Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 2 tháng 12 năm 2015 | 1:40

10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN: Vinamilk "vượt lên" DOJI, TGDĐ thế chân Intimex

Trong danh sách 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam mới công bố, Vinamilk đã vượt lên DOJI để vươn lên vị trí số 1. Tập đoàn bán lẻ Intimex giã từ Top 10, nhường chỗ cho Thế giới Di động.
 
 
Ngày 01/12/2015, Công ty Vietnam Report và Báo VietnamNet – Bộ Thông tin Truyền thông chính thức công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015.
 
Đây là năm thứ 9 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2014.
 
Top 10 Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2015 gồm những cái tên quen thuộc từ năm ngoái như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)…
 
Tuy nhiên, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) đã giã từ danh sách và nhường chỗ cho Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas). Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã rút khỏi danh sách năm nay, thay vào đó là Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.
 
 
Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên mô hình xếp hạng Fortune 500, đồng thời được kiểm chứng với dữ liệu của doanh nghiệp.
 
Bên cạnh việc công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (BXH mọi thành phần), Vietnam Report cũng công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2015 (BXH doanh nghiệp Tư nhân). Tiêu chí để Vietnam Report lựa chọn các doanh nghiệp Tư nhân là những doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%.
 
Trong danh sách 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam mới công bố, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vượt lên CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI để vươn lên vị trí số 1. CTCP Tập đoàn Intimex giã từ Top 10, nhường chỗ cho một đại gia bán lẻ khác - Thế giới Di động.
 
 
Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 năm 2015 dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh
PV
 
 
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top