Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 29 tháng 6 năm 2018 | 18:30

3.000 người hát quốc ca trên biển đảo Lý Sơn

Chiều 29/6, khoảng 3.000 người tham gia xác lập Kỷ lục cùng hát Quốc ca, tạo hình cờ Tổ quốc trên bãi biển Hang Câu thuộc huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Huyện đảo Lý Sơn lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tri ân Hải đội Hoàng Sa trong đó có hoạt động 3.000 người hát quốc ca trên biển.
 
Khoảng 3.000 người tham gia xác lập Kỷ lục cùng hát Quốc ca, tạo hình cờ Tổ quốc trên bãi biển Hang Câu
Khoảng 3.000 người tham gia xác lập Kỷ lục cùng hát Quốc ca, tạo hình cờ Tổ quốc trên bãi biển Hang Câu

 

Từ ngày 29/6 đến 03/7, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch lần thứ I năm 2018 diễn ra ở huyện đảo Lý Sơn nhiều hoạt động phong phú, với chủ đề "Lý Sơn - Một truyền thống, một bản sắc" thu hút đông đảo người dân cùng du khách tham gia.
 
Đặc biệt, chiều 29/6, 3.000 người tham gia xác lập Kỷ lục cùng hát Quốc ca, tạo hình cờ Tổ quốc trên bãi biển Hang Câu thuộc huyện Lý Sơn.
 
Khoảng 3.000 người là nhân dân, học sinh, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện cùng du khách xác lập kỷ lục hát Quốc ca, tạo hình xếp lá cờ Tổ quốc dài 45m, rộng 25m trên bãi biển.
 
Dịp này, huyện đảo Lý Sơn tổ chức trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo”. Tại lễ khai mạc này, có 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh được giới thiệu và trưng bày với 04 nội dung chính phản ánh về lịch sử, văn hóa đất nước con người Lý Sơn, về đặc sản, sản vật Lý Sơn và vùng miền, về công viên địa chất toàn cầu và các tài liệu liên quan đến đội dân binh Hoàng Sa, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài ra, còn trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến các đời sống của cư dân trên đảo và nền văn hóa Sa Huỳnh- Chăm Pa, được tìm thấy tại di chỉ Xóm ốc, Suối Chình . . . .
 
Các tác phẩm trưng bày “triển lãm trưng bày “Lý Sơn-Di sản văn hóa biển đảo”.
Các tác phẩm trưng bày “triển lãm trưng bày “Lý Sơn-Di sản văn hóa biển đảo”.

 

Liên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn 2018 với quy mô 1.000 phượt thủ khắp nơi trên cả nước tham gia cuộc thi ảnh, clip về biển đảo; tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội, lễ hội âm nhạc, chợ đêm ẩm thực đặc sản Lý Sơn...
 
Các nghệ sĩ, ca sĩ sân khấu hóa lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, không gian văn hóa "Lý Sơn - đất và người"...
 
Tuần lễ Văn hóa - Du lịch  Lý Sơn lần thứ I – năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 – 03/7/2018 với nhiều hoặc động văn hóa, thể thao, du lịch có ý nghĩa, nổi bật, hứa hẹn sẽ mang đến cảm xúc và ấn tượng cho nhân dân và du khách.
 
 
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Mới đây, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quyết định xuất hơn 1.266,829 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi Thanh Hóa đã có thành tích tốt trong công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng.

Top