Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024  
Thứ ba, ngày 23 tháng 8 năm 2016 | 3:0

Bà Thái Hương: Lời lãi lớn nhất của Tập đoàn TH là sức khỏe người tiêu dùng

Theo nữ doanh nhân Thái Hương, lời lãi lớn nhất đối với doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch như Tập đoàn TH là sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Kiểm nghiệm thực phẩm có 40/120 mẫu rau chứa chất tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép, 455/735 mẫu thịt gia súc, gia cầm không an toàn cho người sử dụng.

Tỷ lệ ung thư bắt đầu trẻ hóa, không còn là yếu tố về tuổi tác, liên quan nhiều đến yếu tố môi trường. Tỷ lệ người mắc ung thư do sử dụng thực phẩm bẩn chiếm khoảng 35%, kế đến là hút thuốc lá chiếm 30%, yếu tố di truyền chỉ chiếm 5-10%.

Bà Thái Hương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTVN

Đưa thực phẩm sạch đến với người dân và tăng tính kết nối những sản phẩm an toàn có xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước đến người tiêu dùng, kết nối những sản phẩm từ những doanh nghiệp làm ăn chân chính đến với người dùng là nhiệm vụ cấp bách đang được đặt ra.

Là doanh nghiệp sữa đi đầu trong sản xuất sữa tươi sạch mang thương thiệu TH true MILK, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH không dưới một lần đề nghị vấn đề minh bạch trong sản xuất thực phẩm.

Phát biểu tại hội thảo “Đón sóng thực phẩm sạch”, bà Thái Hương cho rằng điều quan trọng nhất trong phát triển thực phẩm sạch là “cần minh bạch thị trường và cạnh tranh sòng phẳng để người Việt được ăn sạch, uống sạch, và uống khỏe mỗi ngày”.

Minh bạch cũng là vấn đề bà nêu ra ngay từ năm 2008 khi bắt đầu bước vào tư vấn làm thực phẩm sữa, hai chữ minh bạch cực kỳ quan trọng và có yếu tố quyết định.

Ngoài minh bạch theo bà Thái Hương, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm cần phải có tư duy vượt trội, áp dụng khoa học công nghệ kỹ thuật mang đến thị trường sản phẩm vượt trội. Tư duy doanh nghiệp sản xuất thự phẩm phải vì quyền lợi người tiêu dùng vì sức khỏe cộng đồng.

“Phân biệt làm thật - làm giả là một cuộc cách mạng ở Việt Nam cần nhiều cơ quan bộ ngành và người tiêu dùng vào cuộc làm rõ. Năm 2008, khi tôi vào làm sữa sạch, ở Việt Nam có 92% thị trường sữa là nhập khẩu sữa bột ở Trung Quốc về pha lại, vậy minh bạch sữa tươi ở đâu, trước đó bao nhiêu người Việt được uống sữa tươi thực sự?”, bà Thái Hương cho hay.

Chủ tịch Tập đoàn TH mong muốn sớm có công bố quy chuẩn sữa trên bao bì nhãn mác để người tiêu dùng có thông tin lựa chọn. Đây cũng là việc TH đã đấu tranh từ rất lâu, hy vọng thời gian tới sẽ có được công bố chính thức này.

Bên cạnh đó là quy định về Luật sữa học đường. Cùng với kết quả nghiên cứu của TH với hơn 3000 học sinh ở Nghệ An trong suốt 3 năm, hiện Chính phủ đã đưa ra tiêu chuẩn sữa học đường của Việt Nam là sữa tươi. “Chúng tôi rất vui mừng vì điều này”, bà Thái Hương nói.

Theo nữ doanh nhân Thái Hương, lời lãi lớn nhất đối với doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch như Tập đoàn TH là sức khỏe của người tiêu dùng.

“Khi tôi mới bắt đầu làm sữa tươi, nhiều người hỏi tôi đã lãi chưa, tôi trả lời lãi rồi. Họ hỏi sao lãi nhanh vậy, tôi nói tôi lãi sức khỏe, nhiều người được uống sữa tươi, khỏe mạnh là tôi vui khỏe”, nữ tướng TH chia sẻ.

Còn nhớ đầu tháng 4/2016 khi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức cuộc Hội thảo lấy ý kiến về việc sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng QCVN 5-1:2010/BYT, nữ doanh nhân Thái Hương là một trong số đại biểu đại diện các doanh nghiệp sữa lên tiếng mạnh mẽ nhất vấn đề gọi tên đúng sản phẩm sữa.

Bà Thái Hương cho rằng, sữa phải gọi tên đúng theo nguồn gốc, bản chất sữa như: Sữa tươi nguyên chất phải là sữa tươi 100%, còn sữa tươi có bổ sung các chất gì thì phải ghi rõ là sữa tươi có bổ sung các loại chất gì, nhưng phải đảm bảo tỷ lệ sữa tươi tối thiểu trong sản phẩm từ 95% trở lên.

Hồng Minh/GDVN

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top