BVĐK Như Xuân: Luôn nỗ lực vì sức khỏe người dân

KTNT Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong công tác khám - chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn.

anh-2.JPG
Nội soi tai cho bệnh nhân.

 

Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động chuyên môn nhưng nhờ có sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế Thanh Hóa, cùng với lòng tâm huyết nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong công tác khám - chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn.

Chú trọng công tác đào tạo

Để nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, Ban giám đốc BVĐK Như Xuân đã phát động, thực hiện đổi mới toàn diện trong việc khám và điều trị cũng như nâng cao trình độ chuyên môn của y, bác sỹ, đặc biệt là đã cụ thể hóa các nội dung đó bằng việc thực hiện tốt khẩu hiệu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”. Cùng sự phấn đấu hết sức mình với tâm huyết nghề nghiệp, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ đang chung sức xây dựng thương hiệu đơn vị bằng tấm lòng “Lương y như từ mẫu”.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng KCB, BVĐK Như Xuân luôn chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Bệnh viện có kế hoạch đào tạo bác sỹ sau đại học về các chuyên ngành nội khoa, chẩn đoán hình ảnh và các chuyên khoa định hướng răng hàm mặt, tai mũi họng, xét nghiệm, phục hồi chức năng…; chú trọng công tác đào tạo tại chỗ, đào tạo liên tục.

Trong hoạt động khám và điều trị, BVĐK Như Xuân luôn chú trọng cả “Đức” lẫn chuyên môn cho cán bộ, y, bác sỹ. Ông Lê Văn Duyên, Giám đốc bệnh viện, cho biết: “Nhận thức sâu sắc về tình hình hoạt động của bệnh viện trong thời điểm hiện tại, chúng tôi thường xuyên tổ chức, khuyến khích anh em trau dồi kiến thức, kỹ năng và rèn luyện tay nghề, không ngừng rèn giũa bản thân có đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng, tất cả vì sự nghiệp cao cả của người thầy thuốc”.

Ứng dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao

Thời gian qua, BVĐK Như Xuân tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng khám, điều trị, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thiết lập đường dây nóng để tiếp thu ý kiến của nhân dân nhằm chấn chỉnh kịp thời tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

BVĐK Như Xuân luôn quan tâm chú trọng phát triển, ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng cao để hạn chế dần việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, giúp người bệnh và gia đình người bệnh đỡ gặp khó khăn về chi phí điều trị và phục vụ điều trị bệnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, bệnh viện tập trung chỉ đạo tất cả các khoa phòng làm tốt các quy trình, quy dịnh về chuyên môn nhằm giảm tối đa các rủi ro tai biến trong chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng KCB, tạo niềm tin cho người dân khi đi KCB.

Tuy nhiên, BVĐK Như Xuân còn gặp một số khó khăn như: trang thiết bị phục vụ chuyên môn còn hạn chế, máy móc chăm sóc còn thiếu, công suất sử dụng giường bệnh ngày càng tăng, áp lực công việc đối với cán bộ y tế lớn đã ảnh hưởng không nhỏ hoạt động chuyên môn. Để khắc phục những hạn chế đó, tập thể cán bộ bệnh viện luôn đoàn kết, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, lấy tinh thần nêu cao ý thức trách nhiệm hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh làm mục tiêu tôn chỉ để hoạt động.                                                           

BVĐK Như Xuân với quy mô 100 giường kế hoạch (số giường thực kê 277). Chỉ tính trong  6 tháng đầu năm 2018, tổng số lượt khám bệnh là 18.370 lượt bệnh nhân, đạt 92% kế hoạch năm; tổng số lượt người bệnh nội trú 5.249 lượt bệnh nhân, đạt 115% kế hoạch; tổng số phẫu thuật thực hiện 509 ca. Tổng số lần chụp X.quang là 9.809 ca, tổng số siêu âm chẩn đoán và điều trị 7.584 ca, tổng số nội soi tai mũi họng 2.844, tổng số ca điện tim chẩn đoán là 3.342 ca…, công suất sử dụng giường bệnh đạt 204%.

 

 

Đức Sơn

Ý kiến của bạn