Hải Phòng: Xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng

KTNT UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo Sở Du lịch cùng các sở, ngành liên quan đến việc phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Ngày 22/5, UBND TP. Hải Phòng có văn bản chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý theo các nội dung yêu cầu của Tổng cục Du lịch, có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Như tin đã đưa, ngày 21/5/2018, Tổng cục Du lịch có Văn bản số 609/TCDL – LH đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương vào cuộc kiểm tra thực tiễn, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách nước ngoài phản ánh.

Vẻ đep Vịnh Lan Hạ
Vẻ đẹp Vịnh Lan Hạ

 

Trước đó, khi báo chí đưa tin việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long. Nhóm khách du lịch này đã sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém. Đồng thời, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo để bán cho khách. 

Theo nhận định, tàu Hoàng Phương có thể đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng và đã được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng. 

Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng.

 

Ngọc Phượng

Ý kiến của bạn