Khách hàng bị trừ tiền trong đêm có thể đã bị đánh cắp thông tin

KTNT Liên quan tới thông tin một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm 25/4, Agribank đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Agribank cho biết, theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu có khả năng trong quá trình sử dụng thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

 

Theo Agribank, sau khi nhận được thông tin ngân hàng này đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong sáng 26/4, Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đã thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thu thập chứng từ, phản hồi khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của Tổ chức tín dụng khác, Agribank đang thu thập chứng từ và sẽ phản hồi tới khách hàng sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân mất tiền không phải do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn lại đầy đủ số tiền bị tổ hại.

Agibank khuyến cáo, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài khoản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác quản lý thẻ và bảo mật Pin, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trong phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

 

 

PV

Ý kiến của bạn