Tối nay (18/12), tại Long An, diễn ra Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
“Festival Lúa gạo Việt Nam Lần III – Long An, năm 2018” diễn ra từ ngày 18-24/12, tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là sự kiện lớn không chỉ đối với tỉnh Long An, vùng ĐBSCL mà còn là sự kiện ý nghĩa đối với cả nước khi đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức quốc tế và các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước...
Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam là một trong những hoạt động nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn. Đây cũng là dịp để Ban Tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường.
Đồng thời, là cơ hội để nhà quản lý, nhà DN, nhà khoa học và nhà nông tiếp cận thị trường và công nghệ tiên tiến của thế giới trong sản xuất, kinh doanh ngành hàng lúa gạo, góp phần nâng cao đời sống cư dân nông thôn và thành thị.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III, ông Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Festival cho rằng, Festival không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối để tỉnh Long An – ĐBSCL và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước triển lãm, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội. Đồng thời, quảng bá những thành tựu phát triển ngành kinh nông nghiệp Việt Nam sau 30 năm đổi mới với vai trò là ngành kinh tế chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.
Festival còn là cơ hội tốt để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển. Mở ra cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp chiến lược đảm bảo vai trò chủ lực của ngành đối với sự phát triển bền vững kinh tế nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và an ninh lương thực thế giới.
Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định, Festival là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng, miền trên phạm vi cả nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh. Đặc biệt, dịp này là cơ hội để Long An cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước.
Khẩu hiệu của Festival lúa gạo lần này là “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”. Trong khuôn khổ sự kiện bao gồm chuỗi hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể, nổi bật là hội chợ triển lãm, hội nghị “Tổng kết Chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh năm 2018”, hội thảo “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam” và hội thảo “Gạo sạch Việt Nam, khẳng định vị trí, vươn tầm quốc tế”, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”.
A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.
Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời đến thăm, chia sẻ động viên gia đình 2 cháu nhỏ học sinh bị chết do tai nạn giao thông trên địa bàn phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi.
Là xã ven biển của huyện Giao Thủy (Nam Định), Giao Phong phấn đấu đến năm 2025 thực hiện thành công nội dung các tiêu chí mô hình xã nông thôn mới thông minh, đảm bảo 3 trụ cột “Chính quyền số”, “Kinh tế số” và “Xã hội số”.
Từ kế hoạch vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương giao, Hà Tĩnh vừa phân bổ hơn 53 tỷ cho các đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2024.
Tại Hội báo toàn quốc năm 2024, tỉnh Thanh Hoá tham gia trưng bày, giới thiệu 50 sản phẩm OCOP của gần 20 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Làm vườn tỉnh Đồng Tháp chủ động chuyển từ sinh hoạt trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm Zalo, Zoom..., vừa đảm bảo các hoạt động thường xuyên, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Hội Làm vườn huyện Yên Thành (Nghệ An) còn chú trọng nhân rộng các mô hình VAC hiệu quả.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội Làm vườn và Nuôi ong tỉnh Hưng Yên vẫn cùng hội viên, nông dân vượt qua khó khăn, tiêu thụ được hàng nghìn tấn nhãn.