Mâu thuẫn gay gắt tại Trung tâm thương mại Charmvit

KTNT Ngày 13/03/2019, tại Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội), bảo vệ tòa nhà Charmvit đã dùng vũ lực với khách hàng chỉ vì họ yêu cầu gặp lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề cắt điện.

Phản ánh tới báo chí, Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) cho biết, sáng 13/3, sau thông báo với khách hàng khoảng 10 phút, chủ đầu tư tòa nhà Charmvit (117 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đột ngột cắt điện khiến mọi hoạt động của Công ty IDJ (Công ty nằm trong tòa nhà) và khách hàng thuê văn phòng của IDJ đình trệ.

Ngay sau khi bị cắt điện, đơn vị này xuống yêu cầu gặp trực Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết. Tuy nhiên, Công ty Charmvit không hợp tác, trái lại còn để bảo vệ hành hung nhân viên IDJ. Vụ việc chỉ dừng lại khi công an có mặt tại hiện trường.

Bảo vệ tòa nhà dùng vũ lực tấn công khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 05/01/2009, IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê dài hạn TTTM Grand Plaza và thanh toán một lần với mức tiền lên tới hơn 41 triệu USD. Thực chất, Charmvit đã bán Trung tâm thương mại và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp TTTM Grand Plaza. Điều này có nghĩa rằng, IDJ là chủ sở hữu hợp pháp của khu đất và toàn bộ Trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời gian 50 năm.

cd2.jpg
Bà Lã Thị Quy trao đổi với báo chí

 

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, Công ty IDJ cho rằng phía Công ty Charmvit đã cố tình gây khó dễ nhằm chiếm dụng tài sản của công ty họ.

Trao đổi với phóng viên, bà Lã Thị Quy, đại diện IDJ cho biết, phần diện tích sở hữu của Công ty IDJ từ điểm 05 đến điểm 14 (theo bản vẽ đính kèm) thuộc quyền sở hữu của IDJ, tuy nhiên, Charmvit tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của IDJ.  

"Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần gửi công văn cảnh báo và yêu cầu Công ty Charmvit và khách hàng chấm dứt hành vi xâm phạm nghiêm trọng và chiếm dụng tài sản của IDJ. Chúng tôi cũng yêu cầu Công ty Charmvit và khách hàng không được phép sử dụng và đi trên phần diện tích của chúng tôi, nhưng Công ty Charmvit vẫn cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng bất hợp pháp tài sản của công ty IDJ mà không được sự cho phép", bà Quy nhấn mạnh. 

cđ.jpg
Sau khi bị cắt điện, nhiều hoạt động kinh doanh của Công ty IDJ bị đình trệ.

 

Đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ của tòa nhà, bà Quy cho rằng, Công ty Charmvit thu phí cao nhưng chất lượng dịch vụ của Charmvit cung cấp không tương xứng với mức thu, thậm chí chất lượng dịch vụ còn đi xuống.

"Phí dịch vụ bao gồm tất cả các chi phí năng lượng điện, hệ thống điều hòa trung tâm, nước do Công ty chúng tôi tiêu thụ, các chi phí cần thiết để sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị liên quan. Tuy nhiên, IDJ cho biết, phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị. Hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 đến nay Charmvit không sửa. Hiện thang cuốn đã bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được", vị đại diện này cho hay.

chu-dau-tu-charmvit-bi-to-dung-vu-luc-doi-voi-khach-hang-bb-baaacyxpgx.jpg
Thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 nhưng theo IDJ, đến nay Charmvit chưa sửa chữa

 

Theo bà Quy, Công ty IDJ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để Công ty IDJ được tự chủ lắp đặt và vận hành hệ thống điện, nước, điều hòa, không phụ thuộc vào Charmvit.

"Công ty chúng tôi và các nhà đầu tư tự chủ trong kinh doanh và không bị đe dọa. Thời gian sở hữu mặt bằng còn dài, nếu tiếp tục phụ thuộc vào Charmvit, công ty chúng tôi và các nhà đầu tư sẽ phá sản, mất công ăn việc làm của hàng nghìn người lao động", bà Quy nói.

Hiện tại, phía Charmvit chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

 

 

 

Thanh Xuân - Hữu Thắng

Ý kiến của bạn