Khảo sát "Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015" do CareerBuilder Việt Nam phối hợp cùng công ty Insight Asia thực hiện trong thời gian từ ngày 16/09/2015 đến ngày 15/10/2015.
Các đối tượng tham gia khảo sát bao gồm người lao động đang tìm việc, hiện đang công tác tại các công ty/ doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên cả nước.
Với 762 lượt bình chọn trong tổng số 2.128 người tham dự, Vinamilk năm thứ 2 liên tiếp trở thành nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.
Coca-Cola và LG Electronics lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 với 464 và 442 lượt bình chọn.
Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt là Vingroup, TH Milk, Samsung, FPT, Abbott, Friesland Campina và PepsiCo.
10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2015 theo khảo sát của CareerBuilder Việt Nam
Qua khảo sát, đa số đáp viên cho rằng Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là Nhà tuyển dụng cung cấp "Cơ hội phát triển nghề nghiệp" với 95,4% đối tượng tham gia khảo sát đánh giá nhân tố này quan trọng.
"Cơ hội phát triển nghề nghiệp" cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn lựa nhà tuyển dụng yêu thích của đối tượng khảo sát có kết quả học tập giỏi/xuất sắc với 97,3% lượt bình chọn.
Cũng trong cuộc khảo sát này, hơn 45% người tham gia kỳ vọng có thu nhập khởi điểm 4-8 đồng/tháng. Có khoảng 29% người lao động mong muốn mức lương 8-12 đồng/tháng, gần 10% mong muốn có mức thu nhập khởi điểm mức trên 20 đồng/tháng.
PV
Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.