Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 7 tháng 12 năm 2015 | 2:9

Nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất Việt Nam?

Khảo sát "Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015" do CareerBuilder Việt Nam phối hợp cùng công ty Insight Asia thực hiện trong thời gian từ ngày 16/09/2015 đến ngày 15/10/2015.

Các đối tượng tham gia khảo sát bao gồm người lao động đang tìm việc, hiện đang công tác tại các công ty/ doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên cả nước.

Với 762 lượt bình chọn trong tổng số 2.128 người tham dự, Vinamilk năm thứ 2 liên tiếp trở thành nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

Coca-Cola và LG Electronics lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 với 464 và 442 lượt bình chọn.

Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt là Vingroup, TH Milk, Samsung, FPT, Abbott, Friesland Campina và PepsiCo.

10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2015 theo khảo sát của CareerBuilder Việt Nam

Qua khảo sát, đa số đáp viên cho rằng Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là Nhà tuyển dụng cung cấp "Cơ hội phát triển nghề nghiệp" với 95,4% đối tượng tham gia khảo sát đánh giá nhân tố này quan trọng.

"Cơ hội phát triển nghề nghiệp" cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn lựa nhà tuyển dụng yêu thích của đối tượng khảo sát có kết quả học tập giỏi/xuất sắc với 97,3% lượt bình chọn.

Cũng trong cuộc khảo sát này, hơn 45% người tham gia kỳ vọng có thu nhập khởi điểm 4-8 đồng/tháng. Có khoảng 29% người lao động mong muốn mức lương 8-12 đồng/tháng, gần 10% mong muốn có mức thu nhập khởi điểm mức trên 20 đồng/tháng.

PV

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top