Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 7 tháng 12 năm 2015 | 9:40

Saigon Co.op công bố điểm bán sản phẩm an toàn và VietGAP phục vụ Tết

Ngày 7-12, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã công bố 176 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, VietGAP nhãn xanh.

Theo đó, trong tổng số 176 điểm bán này gồm 78 siêu thị Co.opmart phân bố trên cả nước và 2 Co.opXtra, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tập trung chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh.

Saigon Co.op có lực lượng kiểm tra nhanh dư lượng chất hóa học trên các loại hàng nông sản trước khi đưa vào hệ thống siêu thị

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, Saigon Co.op cam kết tất cả các điểm bán của hệ thống bán lẻ đều chỉ kinh doanh các sản phầm đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định và hiện tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang kinh doanh hơn 4.000 mặt hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày của người dân như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, mì, bột ngọt, đồ hộp, bánh kẹo, thực phẩm chế biến,... đạt các chứng nhận ISO, HACCP, GMP; các mặt hàng còn lại đều đạt chuẩn an toàn thực phẩm, và đặc biệt là có 224 mặt hàng rau củ quả, thịt gà và trứng gà đạt tiêu chuẩn VietGAP đã được Saigon Co.op duy trì kinh doanh từ nhiều năm nay và đang được tiếp tục tăng cường.

Bên cạnh các mặt hàng an toàn và VietGAP mà hệ thống bán lẻ đang kinh doanh, từ ngày 7/12/2015, Saigon Co.op sẽ tăng cường đưa vào kinh doanh mặt hàng thịt heo đạt chứng nhận VietGAP cho tất cả Co.opmart, Co.opXtra và Coop Food tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, đồng thời sẽ phối hợp các địa phương nhân rộng đến các siêu thị trên cả nước.

Khu vực bán hàng nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP luôn được người tiêu dùng lựa chọn tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op

“Song song với việc tăng cường lượng lớn thực phẩm VietGAP, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food cũng tăng cường công tác quảng bá tại điểm bán. Tất cả các siêu thị này đều tổ chức trưng bày sản phẩm VietGAP ở khu vực riêng, có bảng hướng dẫn, ghi chú cụ thể bằng bộ nhận diện riêng, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm VietGAP. Đặc biệt, một số mặt hàng thuộc nhóm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP đưa vào kinh doanh từ 2013 đến nay đã có mức tăng trưởng bình quân hơn 2,5 lần. Saigon Co.op cũng sẽ tiếp tục ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, ISO, HACCP, GMP khi thu mua đầu vào để đa dạng hóa nguồn hàng chất lượng cao, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn”, ông Hoàng Anh cho biết.

Đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao tiêu chuẩn hàng hóa đầu vào nhằm thiết thực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Đặc biệt là phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm an toàn, chất lượng cao của nhân dân cả nước trong đợt mua sắm cao điểm cuối năm.

Tính theo sức mua hiện tại và sức mua cao điểm Tết, dự kiến tổng lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn do Saigon Co.op đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch trong 3 tháng trước, trong và sau Tết khoảng 95.000 tấn. Trong đó có 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, thịt heo và hơn 12 triệu quả trứng gà VietGAP, VietGAP nhãn xanh, phục vụ cho hơn 20 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food trên cả nước.

Quang Minh

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top