Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 16 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 22 tháng 12 năm 2018 | 19:46

Tân Hiệp Phát, Ôtô Trường Hải đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2018

Tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018, Tân Hiệp Phát, Ô tô Trường Hải tiếp tục có tên trong danh sách này.

Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam

anh-1.jpg
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

 

Thương hiệu Quốc gia là chương trình uy tín, danh giá do Hội đồng thương hiệu Quốc gia mà chủ trì là Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam có mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) trên thị trường trong và ngoài nước.

Năm nay, qua các vòng xét chọn khắt khe như thẩm định nội dung và thẩm tra thực tế với nhiều đặc điểm, điều tra, đối chiếu thông tin, từ hơn 500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ ngành, UBND các địa phương, các sở công thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng giới thiệu, đã có 97 doanh nghiệp đạt các tiêu chí và được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia quyết định công nhận đạt “Thương hiệu quốc gia – Vietnam Value 2018”.

Các doanh nghiệp được vinh danh hầu hết đều là những cái tên quen thuộc với các sản phẩm - dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Vietnam Airline, May 10, May Nhà Bè, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Bia Hà Nội….

anh-2.jpg
Bà Trần Uyên Phương Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận  giải thưởng  "Thương hiệu Quốc gia"

 

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp 4 lần liên tiếp có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, chia sẻ: “Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là Thương Hiệu Quốc gia trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi trách nhiệm cao trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đã  xây dựng và thực hiện một chiến lược để phát triển thương hiệu, giữ vững uy tín sản phẩm đồ uống mang Thương Hiệu Quốc gia của mình, với phương châm luôn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của hàng Việt Nam ở thị trường nội địa và xuất khẩu, từng bước ứng dụng công nghệ cao 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

anh-3.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” năm 2018 tại trụ sở Chính phủ

 

Theo công bố của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu Quốc gia giá trị nhất trên thế giới năm 2018, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD, xếp hạng 43, thuộc nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được cải thiện trên bảng xếp hạng nhờ sự thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế của Chính phủ, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có chiến lược lâu dài để phát triển thương hiệu Quốc gia một cách bền vững.

97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân. Thủ tướng nhấn mạnh, Thương hiệu Quốc gia là hình ảnh quốc gia, và khi đó, các doanh nghiệp phải được thị trường quốc tế công nhận, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Khi Thương hiệu Quốc gia được người tiêu dùng đánh giá cao thì sẽ thâm nhập thị trường quốc tế thuận lợi, và ngược lại, thị trường quốc tế đã công nhận thì sẽ thuận lợi chinh phục người tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần này đều là doanh nghiệp có tinh thần yêu nước, nhân văn, có ý thức xây dựng thương hiệu quốc gia, đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

Top