Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 20 tháng 4 năm 2016 | 2:5

Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng: Hợp tác để nâng cao giá trị Việt

KTNT - Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức hữu quan, hiệp hội về tầm quan trọng của Chương trình thương hiệu quốc gia, sáng 20/4/2016, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”.

"Chương trình thương hiệu quốc gia" được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị : “Chất lượng – đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Đồng thời, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Thông qua việc hợp tác tuyên truyền, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Cùng với đó, không thể thiếu mạng lưới các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước luôn sát cánh đưa tin trong tất cả các hoạt động của chương trình, chuyển tải kịp thời thông điệp của chương trình tới cộng đồng xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế là triển vọng nhưng cần phải có thời gian và lộ trình để tích tụ năng lực và kinh nghiệm. Bên cạnh sự nỗ lực từ phía nhà nước, các bộ, ngành địa phương và sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng mới tạo ra bước đột biến.

Mặc dù điều kiện nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia còn hạn chế nhưng Bộ Công Thương mà cơ quan trực tiếp thực hiện là Cục Xúc tiến thương mại- Ban Thư ký chương trình đã nỗ lực xây dựng và đổi mới các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút sự đồng hành tích cực của doanh nghiệp trong nhiều hoạt động của chương trình, quy tụ nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm đưa hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam tương xứng với vị thế mới của đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: Thời gian qua với tư duy thời sự nhạy bén, nhận định sắc sảo, báo chí đã nêu những tồn tại, hạn chế trong thực trạng xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam. Qua đó giúp cơ quan chức năng điều chỉnh chính sách phù hợp, có ý kiến phản biện xã hội cần thiết khi xây dựng các chính sách mới đồng thời giúp doanh nghiệp có thông tin định hướng để xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu bền vững hơn đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Loan Nguyễn

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top