Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 8 tháng 12 năm 2018 | 11:25

Tri ân khách hàng sử dụng điện tại huyện Việt Yên (Bắc Giang)

Đa số khách hàng đánh giá cao chất lượng điện, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành điện.

Ngày 8/12, tại UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang), Điện lực huyện Việt Yên tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2018. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Công ty Điện lực Bắc Giang, UBND huyện và đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Điện lực Việt Yên đang quản lý 350 km đường dây trung áp, 500 km đường dây hạ áp; tổng số trạm biến áp (TBA) phân phối là 614, tổng dung lượng hơn 603,5 nghìn kVA. Đơn vị đang cung cấp điện, phục vụ nhu cầu sản xuất, đời sống của hơn 56,5 nghìn khách hàng trên địa bàn. Bên cạnh đó, toàn huyện có 3 khu công nghiệp (KCN) lớn gồm: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu và nhiều cụm công nghiệp với hàng trăm doanh nghiệp hoạt động.

201.gif
Các đại biểu tặng quà cho các hộ nghèo huyện Việt Yên.

 

Những năm qua, hạ tầng lưới điện trên địa bàn đã được chú trọng đầu tư nâng cấp, cải thiện đáng kể. Điện lực cũng thường xuyên kiểm tra định kỳ, đột xuất các tuyến đường dây, kịp thời phát hiện, khắc phục các sự cố trên lưới. Phân công cán bộ phụ trách từng đường dây, đơn vị; bảo đảm cấp điện thường xuyên, liên tục, an toàn cho khách hàng. Phối hợp tốt với chính quyền các địa phương, doanh nghiệp giải tỏa hành lang lưới điện trong và ngoài KCN… Nhờ đó, 11 tháng qua, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị ước đạt 880 triệu kWh, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017; chỉ số thời gian mất điện trung bình của một khách hàng chỉ còn 489,32 phút, giảm 164,49 phút. Số lần mất điện có thời gian dài hơn 5 phút trung bình của một khách hàng là 2,51 lần, giảm 0,77 lần.

Ông Vũ Hoàng Hải, Giám đốc Điện lực Việt Yên khẳng định: “Năm 2019, Điện lực huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đầu tư, nâng cấp, bảo đảm cung cấp điện trên địa bàn huyện. Trong đó, phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 1,1 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất giảm 0,2% so với kế hoạch; giảm 20% số vụ mất điện tại các KCN; giảm 10% thời gian mất điện trung bình/khách hàng/năm so với năm 2018, đáp ứng nhu cầu đời sống, phát triển KT-XH trên địa bàn huyện”.

Tại hội nghị, đa số ý kiến khách hàng đánh giá cao chất lượng điện, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành điện. Ông Vương Bội Lượng, Giám đốc Bộ phận Động lực công trình, Công ty TNHH JA solar (KCN Quang Châu) khẳng định: “Là đơn vị mới đầu tư và sử dụng sản lượng điện lớn, chúng tôi luôn được Công ty Điện lực Bắc Giang quan tâm, tạo điều kiện lắp đặt riêng TBA, đường dây và hệ thống chống sét giúp ổn định sản xuất, kinh doanh. Đây là tiền đề để đơn vị mở rộng dây chuyền sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động trong thời gian tới”.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phản ánh một số bất cập, khó khăn trong vận hành lưới điện trên địa bàn. Đại diện Hợp tác xã (HTX) Điện xã Việt Tiến cho rằng, đơn vị đang quản lý, bán lẻ điện theo Dự án REE II nên việc đầu tư, lắp đặt thêm các trạm biến áp chống quá tải cho người dân gặp nhiều khó khăn. Một số cột điện trung thế gần hồ cá xóm 1, xã Việt Tiến chưa được cứng hóa diện tích quanh mố cột, tiềm ẩn nguy cơ sói lở. HTX đề nghị Điện lực Việt Yên sớm đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện trên địa bàn. Ông Thân Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết: “Trước đây, một hộ gia đình đã được ngành điện cho phép đầu tư, quản lý nhưng đã xuống cấp, không bảo đảm chất lượng, an toàn. Người dân đề nghị Công ty Điện lực Bắc Giang sớm quản lý, cấp điện đến từng hộ dân”.

Giải đáp những kiến nghị trên, đại diện UBND huyện Việt Yên và Công ty Điện lực Bắc Giang khẳng định sẽ thảo luận, sớm tiếp nhận, bàn giao các tổ, HTX kinh doanh điện kém hiệu quả, hạ tầng xuống cấp để ngành điện quản lý. Đồng thời, tiếp tục rà soát, đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn.

Nhân dịp này, Điện lực huyện Việt Yên đã tặng 20 suất quà, tổng giá trị 6 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 

Văn Thương
Ý kiến bạn đọc
  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Mới đây, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quyết định xuất hơn 1.266,829 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi Thanh Hóa đã có thành tích tốt trong công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng.

  • Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Thường trực Tỉnh Hội, Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi vừa trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk 180ml cho 35 cháu học sinh điểm trường thôn Tà Vay thuộc trường mầm non Đăk Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.

Top