Vietnam Foodexpo, sự kiện xúc tiến thương mại mang tầm vóc quốc tế
Ngày 14/11, tại Trung tâm Triển lãm SECC (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 – Vietnam Foodexpo 2018.
Trải qua ba kỳ triển lãm từ năm 2015 đến năm 2017, Vietnam Foodexpo được giới chuyên môn đánh giá là triển lãm toàn diện nổi bật của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Triển lãm quy tụ 600 gian hàng từ 23 quốc gia, vũng lãnh thổ
Theo đó, triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 sẽ quy tụ 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia trưng bày 6 nhóm ngành hàng, gồm: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh), thủy sản (đông lạnh, đóng hộp, chế biến); đồ uống, trà, cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa, sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn...); thiết bị công nghệ chế biến. Ngoài ra, còn có khu riêng giới thiệu công nghệ mới, hiện đại của Việt Nam, Italy, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Cùng với đó, Vietnam Foodexpo 2018 cũng dành diện tích với gần 100 gian hàng trưng bày các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm tiên tiến trong nước và nước ngoài chuyên đề Foodtech, nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng của ngành chế biến thực phẩm tại Việt Nam.
Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia hay những doanh nghiệp có tên tuổi như Đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Cà phê Phúc Sinh, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, PAN Group, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Thực phẩm Phú Thịnh, XNK Sa Giang, Dừa Bến Tre, Thực phẩm Đức Việt, Thực phẩm Thiên Hương cũng tham gia Vietnam Foodexpo 2018. Cùng với đó, những doanh nghiệp lớn trên thế giới có sự hiện diện của Turatti (Italy), Riekermann (Đức), AT (Hàn Quốc)…
Dự kiến trong thời gian diễn ra triển lãm với 03 ngày đầu dành riêng cho khách thương mại, 01 ngày cuối dành cho khách thương mại và công chúng Vietnam Foodexpo 2018 sẽ có trên 20.000 lượt tham quan là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Thái Lan… và từ nhiều địa phương trên cả nước. Ghi nhận qua ba kỳ triển lãm từ năm 2015 đến năm 2017, Vietnam Foodexpo được giới chuyên môn đánh giá là triển lãm toàn diện nổi bật của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Vietnam Foodexpo trở thành diễn đàn kết nối giao thương của các doanh nghiệp
Tại lễ khai mạc triển lãm Vietnam Foodexpo 2018, Thứ trưởng Bộ Công thương ông Đỗ Thắng Hải nhận định triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 không chỉ nổi bật ở quy mô, chất lượng tổ chức đạt chuẩn quốc tế mà còn trở thành một diễn đàn giá trị kết nối giao thương và đầu tư cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Ở triển lãm năm nay, đất nước Hà Lan với vai trò là quốc gia danh dự cũng sẽ tham gia Vietnam Foodexpo 2018 đợt này. Là nước nhỏ nhưng Hà Lan có nền công nghiệp công nghiệp thực phẩm rất phát triển, với kim ngạch xuất khẩu nông sản, thực phẩm đứng thứ hai thế giới. Tham gia Vietnam Foodexpo 2018, các chuyên gia của Hà Lan sẽ chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại nông sản, thực phẩm, xây dựng, hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm và quản lí an toàn thực phẩm.
Vietnam Foodexpo 2018 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến uy tín để các đối tác nước ngoài tìm hiểu về nguồn cung ngày càng đa dạng và lớn mạnh của nông sản, thực phẩm Việt Nam. Trên cơ sở đó sẽ thúc đẩy nhiều hơn các cơ hội xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm Việt.
Cũng trong khuôn khổ Triển lãm sẽ có đa dạng các sự kiện lớn như Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Chương trình giao dịch thương mại giữa các nhà cung cấp Việt Nam với các tập đoàn siêu thị lớn của nước ngoài như Walmart, Aeon, Lotte, Central Group…, Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn…
Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.
Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.
Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Làm vườn tỉnh Đồng Tháp chủ động chuyển từ sinh hoạt trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm Zalo, Zoom..., vừa đảm bảo các hoạt động thường xuyên, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Hội Làm vườn huyện Yên Thành (Nghệ An) còn chú trọng nhân rộng các mô hình VAC hiệu quả.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội Làm vườn và Nuôi ong tỉnh Hưng Yên vẫn cùng hội viên, nông dân vượt qua khó khăn, tiêu thụ được hàng nghìn tấn nhãn.