VinaPhone phản hồi về vướng mắc của khách hàng khi chuyển mạng giữ số

KTNT Liên quan đến bài viết ngày 26/12 về việc VinaPhone gây khó cho khách hàng khi chuyển mạng giữ số, Báo Kinh tế nông thôn vừa nhận được phản hồi của VinaPhone.

vinaphone.jpg
Biên bản làm việc giữa Vinaphone và khách hàng Nguyễn Thị Thảo.

 

Theo phản hồi từ VinaPhone, ngay khi nhận được phản ánh của Báo Kinh tế nông thôn, đại diện VinaPhone tại Hà Tĩnh đã lập tức liên hệ với khách hàng để ghi nhận thông tin và giải quyết kịp thời các vướng mắc.

Căn cứ trên thông tin trao đổi với khách hàng, chúng tôi nhận thấy có hiểu nhầm trong quá trình trao đổi thông tin dẫn đến việc khách hàng làm đơn khiếu nại lên Báo. Cụ thể: 

Trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thảo, thuê bao đã đăng ký sử dụng gói cước DN84 vào ngày 23/09/2017, đến ngày 1/10/2017 chị đã gia hạn gói cước với thời gian sử dụng là 36 tháng. Khi chị Thảo gọi điện lên tổng đài 9191 của VinaPhone để hỏi về điều kiện chuyển mạng giữ số, Tổng đài VinaPhone đã cung cấp thông tin về gói cước khách hàng đang sử dụng và căn cứ theo Quy định của Bộ TT&TT, chị Thảo cần huỷ gói cước hiện tại để đảm bảo điều kiện chuyển sang nhà mạng khác. 

Nội dung trao đổi giữa thuê bao Nguyễn Thị Thảo và Tổng đài 9191 cũng đã được ghi âm với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của VinaPhone. 

Tuy nhiên, có thể do chị Thảo chưa nắm rõ các quy định để chuyển mạng, nên khi đến Phòng Giao dịch VinaPhone để làm thủ tục, chị Thảo cho rằng VinaPhone gây khó cho khách hàng khi yêu cầu chị hoàn tất hồ sơ dừng gói cước hiện tại trước khi thực hiện chuyển mạng. Hiện tại, VinaPhone cũng đã hỗ trợ chị Thảo đã chuyển đổi thành công sang nhà mạng mới. 

Đối với trường hợp anh Hán Vĩnh Thuật, anh Thuật cho biết anh không chủ động làm đơn khiếu kiện VinaPhone. Tuy nhiên, do có hiểu nhầm nên đơn khiếu kiện của anh đã gửi đến Báo. Hiện tại, anh Thuật cũng không có ý định chuyển sang nhà mạng khác. 

VinaPhone luôn mong muốn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, bao gồm các khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Trong thời gian qua, chúng tôi không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và hạ tầng để khách hàng có trải nghiệm ngày càng tốt hơn và gắn bó lâu bền cùng VinaPhone. 

Chúng tôi rất tiếc vì các hiểu nhầm đã dẫn đến việc khách hàng phản ánh thông tin lên Quý Báo. Rất mong Quý Báo có hỗ trợ để thông tin lại tới độc giả của báo cũng như công chúng được nắm rõ. 

Báo Kinh tế nông thôn hoan nghênh VinaPhone đã xử lý kịp thời thông tin Báo phản ánh, giải quyết khiếu nại của khách hàng và phản hồi để Báo trả lời bạn đọc. 

Để khách hàng nắm rõ thông tin, chúng tôi xin nhắc lại 11 điều kiện chuyển mạng giữ số của Bộ TT&TT như sau:

1.      Thuê bao hoạt động 2 chiều tại nhà mạng chuyển đi

2.      Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi. Bao gồm: số giấy tờ, ngày cấp, nơi cấp, đối tượng khách hàng (cá nhân/doanh nghiệp)

3.      Thuê bao không nợ cước

4.      Thuê bao không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) hoặc đã hủy roaming trên 60 ngày.

5.      Cước nóng của 1 thuê bao trả sau nhỏ hơn 100.000đ. (Quy định mới của bộ TTTT từ 03/12/18 mức cước nóng quy định mới là nhỏ hơn 500.000đ)

6.      Các thuê bao chung 1 hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong 1 yêu cầu chuyển mạng

7.      Thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi và không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu, không treo dịch vụ vì lý do pháp lý.

8.      Thuê bao hoạt động lần đầu tại nhà mạng gốc có thời gian hoạt động trên 6 tháng (tính từ ngày kích hoạt hay đấu nối dịch vụ)

9.      Thuê bao không có khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ với nhà mạng chuyển đi.

10. Số lượng thuê bao trong 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 3 thuê bao với khách hàng cá nhân và không quá 100 thuê bao với khách hàng là tổ chức doanh nghiệp.

11. Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất lớn hơn 90 ngày và không đang trong quá trình xử lý chuyển mạng của 1 yêu cầu khác

 

 

 

P.V

Ý kiến của bạn