Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 31 tháng 10 năm 2022 | 21:6

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,3 tỷ USD

Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu thực phẩm và đồ uống với giá trị thương hiệu hơn 2,3 tỷ USD do Forbes Việt Nam công bố.

Theo danh sách 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam 2022 vừa được Forbes bình chọn, ông lớn ngành sữa - Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất có thương hiệu đạt tỷ USD và chiếm 60% tổng giá trị các thương hiệu còn lại.

Đây lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố top 25 dựa vào đánh giá giá trị thương hiệu. Danh sách này được phát triển từ bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất. Đầu năm nay, Brand Finance công bố Vinamilk là "thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và "tiềm năng nhất toàn cầu".

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt Nam hôm 27/10 tại Hà Nội. Ảnh: VNM

Ngoài Vinamilk, Mộc Châu Milk cũng góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD. Thương hiệu hơn 60 năm tuổi này trở thành thành viên của Vinamilk từ 2020. Dự án mới nhất của cả hai là tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu có tổng vốn đầu tư hơn 3.150 tỷ đồng, khởi công cuối tháng 5 vừa qua. Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết trong hơn 46 năm xây dựng, doanh nghiệp luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ - những yếu tố quyết định làm nên uy tín thương hiệu Vinamilk.

Để cho ra đời nhiều sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và phù hợp thu nhập người dân, công ty lấy người tiêu dùng là trung tâm cải tiến, nghiên cứu. "Để hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu, Vinamilk đã và đang tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững để tiếp tục phấn đấu lọt top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, mà hiện tại thì Vinamilk đang ở vị trí thứ 36", bà Hương nói. Vinamilk hiện có nhiều dòng sản phẩm, trong đó, sữa nước - ngành hàng lớn nhất của doanh nghiệp bao trọn mọi nhu cầu từ sữa dinh dưỡng ADM bổ sung các vitamin A, D, Canxi... đến sữa tươi tiệt trùng 100% sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất, với nhiều hương vị, mức bổ sung đường. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đầu tư sữa hạt với các phân khúc từ bình dân đến dòng cao cấp.

Khách hàng tại một cửa hàng của Vinamilk. Ảnh: VNM

Gần đây, với chiến lược cao cấp hóa và phát triển bền vững, Vinamilk tập trung phát triển những sản phẩm chứa yếu tố "xanh, bền vững", đáp ứng những đòi hỏi cao hơn về trách nhiệm đối với môi trường. Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt từ năm 2021 với nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình của chiến lược này.

Thực phẩm và đồ uống là một ngành có vai trò quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển song song với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng, chiếm tỷ lệ cao nhất 35% trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top