Với tiềm lực tài chính vững mạnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tài chính tốt mà còn đầu tư nguồn lực đúng mức cho công tác an sinh xã hội.
Hành động đẹp với tinh thần “tương thân tương ái” đã được kết nối từ truyền thống, hun đúc trong các thế hệ và lan tỏa đến tất cả đoàn thể, mỗi cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.
Trong ngôi nhà tình nghĩa, món quà của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh trao tặng, niềm vui thoát nghèo đang hiện hữu trên những khuôn mặt “một nắng hai sương” của người dân nghèo, những gia đình chính sách ở Hà Tĩnh.
Bản thân bệnh tật, 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, cuộc sống của 3 mẹ con chị Võ Thị Trinh ở thôn Đức Phú, xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) vô cùng vất vả, tạm bợ khi phải tá túc nay đây mai đó. 50 triệu đồng hỗ trợ từ Agribank Thành Sen (Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh) đã giúp mẹ con chị Trinh vượt qua thời kỳ khó khăn nhất và “chạm” được ước mơ sở hữu ngôi nhà của riêng mình.
“Được sống trong ngôi nhà ấm áp tình người mà Agribank Thành Sen trao tặng, mẹ con tôi rất hạnh phúc, có mơ tôi cũng không nghĩ mùa đông năm nay 3 mẹ con đã có chỗ để che mưa, che gió lạnh. Ân tình này suốt đời tôi không quên”, chị Trinh nghẹn ngào chia sẻ.
Lam lũ, vất vả nhưng cái nghèo cứ đeo bám, khi được Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ kinh phí tặng một ngôi nhà nhỏ, bà Trần Thị Nghiên ở xã Khánh Lộc (huyện Can Lộc) cũng không ngớt lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên ngân hàng.
Không chỉ có chị Trinh, bà Nghiên mà đã có hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa được Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh xây dựng, trao tặng. Những hộ nghèo ở Hà Tĩnh, đến bây giờ còn nguyên sự ngỡ ngàng, chưa thể nào tin được mình đã sở hữu trong tay một tài sản trị.
Ông Nguyễn Như Dũng, Bí thư Huyện ủy Can Lộc bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh vì đã chung tay đồng hành cùng huyện giúp 125 hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện được sống trong ngôi nhà cứng hóa, đảm bảo an toàn. Hoạt động hỗ trợ xây nhà tình nghĩa của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh không chỉ góp phần giúp Can Lộc thực hiện thắng lợi Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế...
“Xây nhà cho người nghèo là một trong những mục tiêu lớn trong công tác an sinh xã hội của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh. Khi mỗi ngôi nhà được bàn giao, chúng tôi đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, sự trân quý của bà con dành cho mình. Đó cũng là lúc hành động vì người nghèo của Agribank được lan tỏa ý nghĩa, trở thành nét văn hóa tốt đẹp của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh”, ông Võ Huy, Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết.
Năm 2019, tổng số tiền Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh dành cho công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh lên đến hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ xây dựng 1 trường mầm non ở huyện Can Lộc (8,4 tỷ đồng); trao 170 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở các huyện Nghi Xuân, Can Lộc Hương Sơn, TP. Hà Tĩnh; tặng 475 suất quà cho người nghèo và gia đình chính sách, 20 con bò cho hộ nghèo ở xã Thạch Hội (Thạch Hà)… |
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.