Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 30 tháng 3 năm 2021 | 15:22

Cảng Gemalink sắp có thêm 2 cẩu bờ STS siêu khổng lồ

Để nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của giai đoạn 1 từ năm 2022 tại cảng Gemalink, Gemadept - CMA CGM vừa ký kết hợp đồng với Doosan Vina, đặt thêm 2 cẩu bờ STS (Ship-to-shore) siêu trường siêu trọng...

Nằm trong cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), Gemalink là cảng có công suất lớn nhất nước với 2,5 triệu TEU, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành, mới đi vào hoạt động và đón tàu vào khai thác chuyến đầu tiên trong tháng 01/2021. Hiện nay, cảng Gemalink đã được trang bị 6 cẩu STS (do Doosan Vina cung ứng trong năm 2020), 18 cẩu RTG và sẽ sớm có thêm 2 cẩu STS để phục vụ cho giai đoạn 1.
 
Sáu cẩu bờ STS do Doosan Vina sản xuất đang hoạt động tại cảng Gemalink, Bà Rịa Vũng Tàu
Sáu cẩu bờ STS do Doosan Vina sản xuất đang hoạt động tại cảng Gemalink, Bà Rịa Vũng Tàu

 

2 cẩu bờ STS siêu khổng lồ và hiện đại được hai bên ký kết có thông số kỹ thuật tương tự với tổ hợp 6 cẩu trục mà Doosan Vina đã hoàn tất cung ứng vào tháng 11/2020. Mỗi cẩu trục đều có chiều cao 93m, dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24+2 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT. Các cẩu bờ này được Doosan Vina cung ứng trọn gói từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp, bàn giao nguyên chiếc và chuyển giao kỹ thuật vận hành.
 
Những cẩu bờ siêu khổng lồ này có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT.
Những cẩu bờ siêu khổng lồ này có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT.

 

Trong chuyến thị sát tại cảng Gemalink vào ngày 20/3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và lãnh đạo các cảng nằm trong cụm Cái Mép – Thị Vải, trong đó có Gemalink, cần nỗ lực tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, nhất là kết nối giữa Cái Mép và Cái Mép Hạ thành khu liên hợp logistics, nâng cao hiệu suất khai thác, đảm bảo các dịch vụ, thúc đẩy tăng trưởng và sự đóng góp của cảng vào GDP.
 
Theo Tổng giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil, Doosan Vina đã và đang đi đúng chủ trương và định hướng phát triển ngành hậu cần cảng biển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tập trung vào thị trường trong nước. Tính đến nay, Doosan Vina đã cung ứng một số cẩu trục bốc dỡ container cho hệ thống các cảng nội địa như Tân cảng Sài Gòn (02 chiếc RTG), cảng Đà Nẵng (2 chiếc RTG), cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (02 chiếc STS) và cảng Gemalink (6 chiếc STS + 2). Những cẩu trục này chính là những cánh tay đắc lực của ngành Logistics.
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

Top