Mùa giải thành công rực rỡ của giải bóng đá học sinh Hà Nội tranh Cup Number 1 đã thuộc về đội THPT Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ).
Vượt qua hơn 100 đội bóng khác để có mặt tại trận Chung kết Giải bóng đá THPT Hà Nội, do Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối tài trợ chính, đội THPT Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ) đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội THPT Lê Văn Thiêm để giành chiếc Cúp vô địch.
Trải qua hơn 1 tháng diễn ra đầy sôi nổi, giải bóng đá giành cho học sinh có quy mô lớn nhất toàn quốc từ trước đến nay đã chứng kiến hơn 200 trận đấu và hơn 500 bàn thắng được ghi của 103 đội tham dự giải.
Trận chung kết diễn ra tại “chảo lửa” Tây Hồ với sự có mặt của 5.000 CĐV là các thầy cô giáo, các em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là 2 trường có đôi bóng vào chung kết là THPT Ngô Sỹ Liên, THPT Lê Văn Thiêm.
Đúng với tính chất của một trận chung kết, THPT Ngô Sỹ Liên và THPT Lê Văn Thiêm đang mang đến cho gần 5.000 khán giả có mặt trên sân một trận cầu đầy hấp dẫn, với những pha bóng quyết liệt và đẹp mắt.
Trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, tận dụng các cơ hội tốt, THPT Ngô Sỹ Liên đã giành chiến thắng 3-0 sau hai hiệp đấu và nâng cao chiếc Cup vô địch Number 1 Active. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng này lên ngôi tại giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội. THPT Lê Văn Thiêm giành huy chương bạc, THPT Tân Lập đoạt Huy chương Đồng, còn THPT Phúc Lợi giành giải Phong cách trong lần đầu tham dự.
“Bền bỉ” là hai từ được nhắc đến nhiều nhất ở giải đấu này. Đó chính là sự bền bỉ trong ý chí giúp các cầu thủ vượt qua được những trận đấu đầy khó khăn nhất, bền bỉ trong thể lực giúp các cầu thủ vận động hết công suất trong mỗi trận đấu mà vẫn không cảm thấy mệt.
Mang đến sự bền bỉ cho toàn giải đấu này không thể không nhắc tới nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối. Đúng với tinh thần bền bỉ mà thức uống này mang đến giải đấu, thông qua việc giúp các cầu thủ bổ sung nước và các khoáng chất thiết yếu như potassium (K ), sodium (Na ), chloride (Cl-)… để cống hiến những trận đấu thăng hoa, đầy cảm xúc.
Có mặt tại trận chung kết, “cô gái chạy vòng quanh thế giới” Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) - Đại sứ thương hiệu nhãn hàng Number 1 Active - Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vô cùng phấn khích khi được hòa mình sự náo nhiệt của trận cầu chung kết.
Thanh Vũ là người phụ nữ châu Á đầu tiên chinh phục những sa mạc khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Cô là biểu tượng cho ý chí vươn lên, chinh phục mọi giới hạn của tuổi trẻ Việt Nam. Mới đây, cô còn chinh phục thành công Everest Trail Race, một trong những giải trail khó vượt qua nhất thế giới.
Chứng kiến trận đấu, Thanh Vũ chia sẻ: "Được theo dõi các pha bóng gay cấn trong trận đấu, Thanh cảm nhận được tinh thần hưng phấn của các bạn. Thanh cũng cảm thấy thật tự hào là mỗi năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát giúp tạo ra một sân chơi để các bạn học sinh phát triển tiềm năng như thế này".
"Thanh có thể thấy được sự nỗ lực hết mình của các cầu thủ. Cũng như Thanh, rất nhiều cổ động viên thấy nhiều cầu thủ bị đau vì chấn thương, hay gãy mắt kính trong lúc thi đấu. Rất nhiều trắc trở, nhưng các bạn đều tập trung và chiến đầu vì tinh thần thể thao hết mình, rất fair play. Và các cổ động viên cũng thật tuyệt vời! Các bạn không ngừng thể hiện tình cảm của mình đối với các cầu thủ. Các bạn cũng hành xử đẹp và tôn trọng đối thủ. Thanh cảm thấy rất tự hào về các thế hệ học sinh đang dần trưởng thành cùng với sân chơi mà giải đã tạo ra", Thanh Vũ chia sẻ thêm.
Khi được hỏi về điều quan trọng nhất khi chơi thể thao của các bạn trẻ, Thanh Vũ nói: "Điều quan trọng nhất trong thể thao đối với Thanh có lẽ là không bao giờ bỏ cuộc. Đối với giới trẻ, sự kiên nhẫn là một kỹ năng đòi hỏi nhất. Kiên nhẫn là cầu nối tới sự tiến bộ. Không nản chí và bỏ cuộc sau một buổi luyện tập khó là cầu nối tới thứ hạng cao hơn. Không buông bỏ ước mơ đăng quang vị trí số 1 sau một mùa giải là cầu nối tới chức vô địch trong tương lai. Và hơn thế nữa, đối với từng cá nhân, tinh thần chiến đấu bền bỉ tới cùng là tinh thần sẽ giúp các bạn tiến xa hơn trong con đường học tập cũng như cuộc sống"./.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.