“Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản” diễn ra từ ngày 23/3 đến 26/3 với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra tại TP. Hà Nội.
Lễ hội do, UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức.
Sự kiện Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản, qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.
Trong các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, tại Khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ có trưng bày khoảng 50 cây và 10.000 cành hoa Anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam. Thời gian trưng bày từ ngày 23/3 đến hết ngày 26/3/2018.
Dưới đây, là một số hình ảnh về cây và hoa Anh đào đang trưng bày tại Khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Nhiều du khách chụp lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến tham quan khu trưng bày hoa anh đào
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.