Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ ba, ngày 24 tháng 8 năm 2021 | 21:55

Đồng Tháp cung ứng combo nông sản cho người dân TP. HCM

Ngày 24/8, theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, hiện, các ngành đang tập trung nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản hiệu quả nhất cho người nông dân.

Những ngày qua, Đồng Tháp kết nối với Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để cung ứng combo nông sản cho người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi combo cung ứng gồm 5 sản phẩm (khoai môn, khoai lang, bắp, ấu, chanh) với giá 100.000 đồng. Sản lượng nông sản đăng ký là 200 tấn/tuần (cung cấp 02 lần/tuần).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang chủ động kết nối với Tổ công tác 970 của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên trang web https://htx.cooplink.com.vn/, để hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh. Đến ngày 23/8, hỗ trợ đăng 33 thông tin bán nông sản của các hộ nông dân trong tỉnh gồm các loại: Khoai môn, gừng, bắp, củ cải trắng, chanh, kiệu, nhãn, xoài...

 

khoai.jpg
Khoai lang là một trong những mặt hàng được đẩy mạnh tiêu thụ trong những ngày vừa qua. Ảnh: baodongthap.vn 

 

Theo báo cáo của Sở Công Thương, trong hai ngày 23-24/8, tổng sản lượng nông sản, thuỷ sản kết nối tiêu thụ trên địa bàn tình trên 1.300 tấn. Trong đó các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất là: xoài, nhãn, khoai lang tím, bắp… Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương rà soát tình hình nông sản tồn đọng, chưa tiêu thụ trên địa bàn và giới thiệu, kết nối với các nhà phân phối, các đơn vị thu mua như Big C, Bách Hóa Xanh, Sài Gòn Co.op, Aeon Citimart, Lotte, Vincom, Viettel post, Postmart, Công ty Cỏ May, Công ty cổ phần tập đoàn Masan,… đối với các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn cần tiêu thụ như nhãn, cam, chanh, bắp, gừng, cá tra…

Đặc biệt, trong hai ngày qua Công ty cổ phần tập đoàn Masan cũng đã ký kết tiêu thụ sản phẩm cá tra chế biến của Đồng Tháp. Theo đó, trong ngày 24/8, doanh nghiệp này đã thu mua 50 tấn sản phẩm cá tra đông lạnh đầu tiên. Dự kiến, đến hết ngày 31/8, đơn vị này sẽ tiếp tục thu mua khoảng 800 tấn sản phẩm cá tra chế biến cho Đồng Tháp.

Theo baodongthap.vn

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top