Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 15 tháng 4 năm 2020 | 15:41

Hải Phòng có 12 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao trở lên

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của TP.Hải Phòng bắt đầu triển khai từ năm 2018. Đến nay, thành phố có 12 sản phẩm được sử dụng logo OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm.

t26.jpg
Cá mòi kho Kiến Thụy là sản phẩm đạt 4 sao cấp thành phố.

 

Năm 2019, UBND TP. Hải Phòng ban hành Quyết định số 144/QĐ-UBND công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Tại Quyết định này, thành phố cũng tiến hành phân hạng sao cho sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Cụ thể: Sản phẩm OCOP đạt 4 sao là sản phẩm cá mòi kho Làng chài của Cơ sở chế biến Làng Chài (xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy). 11 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp thành phố: Gạo ruộng rươi của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thụy Hương (xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy); Trứng Chấn Hưng của HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chiêu Viên (xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng); Chuối quả của HTX nông lâm thủy hải sản Nam Việt (xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng); Nấm sò tươi của Cơ sở sản xuất nấm Đỗ Văn Tuấn, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo; Rượu Nếp mân của Cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân (xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo); Táo Bàng La của HTX nông nghiệp thủy sản Bàng La (phường Bàng La, quận Đồ Sơn); Mật ong hoa rừng Cát Bà; Rượu vang Hibinatu, Nước giải khát Hibigreen, Trà Hibinatu, Nước cốt Hibisy của Công ty CP thương mại thực phẩm Trường Xanh (xã Nam Sơn, huyện An Dương).

Các cơ sở sản xuất có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP được sử dụng logo OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố có hiệu lực 36 tháng kể từ ngày ký.

Cũng trong năm 2019, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đã tổ chức đánh giá, xếp hạng các sản phẩm đã đăng ký tham gia. Theo đó, có 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp huyện thuộc 2 nhóm thực phẩm và đồ uống. Trong đó 8/12 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao cấp huyện gồm: Các sản phẩm từ cây hồng hoa (nước giải khát Hibigreen, nước cốt Hibisy, trà Hibinatu, rượu vang Hibiwine); Mật ong hoa rừng Cát Bà của Công ty CP TM thực phẩm Trường Xanh; Táo Bàng La của HTX Nông nghiệp thủy sản Bàng La; Cá mòi kho của cơ sở chế biến Làng Chài; Gạo ruộng rươi của HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ Thụy Hương. 4 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao cấp huyện gồm: Trứng (vịt, gà) Chấn Hưng của HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chiêu Viên; Chuối tây Hưng của HTX Nông lâm thủy hải sản Nam Việt; Rượu nếp mân của cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân; Nấm thương phẩm (nấm sò, nấm mỡ) của hộ sản xuất kinh doanh Đỗ Văn Tuấn.

Toàn thành phố Hải Phòng hiện có khoảng  50 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm sẵn sàng tham gia chương trình OCOP.

Là thành phố du lịch, ven biển, Hải Phòng có nhiều loại nông sản, thủy, hải sản, sản phẩm làng nghề đặc trưng vùng miền có thể đạt tiêu chí OCOP. Trong năm 2020 và các năm tiếp theo, Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh chương trình phát triển các sản phẩm OCOP nhằm đưa nhanh các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, sản phẩm chế biến và làng nghề đề xuất danh mục các sản phẩm được công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm chủ lực, đặc trưng mang thương hiệu OCOP Hải Phòng..

 

 

Nguyễn Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top