Mặc dù gần đây số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) được bán qua các kênh ngân hàng (Bancassurance), kênh thương mại điện tử đã tăng mạnh, nhưng vai trò của kênh đại lý truyền thống vẫn chiếm vị trí số một và có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
Đối với Hanwha Life Việt Nam, đại lý không chỉ đại diện cho công ty để tư vấn về sản phẩm mà còn là người làm việc trực tiếp với khách hàng và phải mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Tư vấn bảo hiểm - “làm dâu trăm họ”
Bảo hiểm được đánh giá là một nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính, có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đáng mơ ước đối với rất nhiều người, nhưng để đạt được thành công đó, hầu hết những tư vấn viên đều phải vượt qua vô vàn khó khăn.
Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm, có đến 95% người làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ bị “đào thải” sau 2 năm đầu, chỉ có 5% có thể trụ lại công việc này. Đó là những người đã vượt qua nhiều rào cản, khó khăn và luôn giữ đam mê, bản lĩnh cùng một tinh thần không ngừng trau dồi kiến thức nghề để có thể đi đến thành công.
Tại Việt Nam, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân còn thấp, chỉ mới 10,5%. Trong đó, nhiều người vẫn còn nhìn nhận sai lệch về bảo hiểm nhân thọ và điều này càng khiến công việc tư vấn bảo hiểm vất vả hơn. Người tư vấn bảo hiểm không đơn thuần chỉ tư vấn sản phẩm tài chính mà còn đóng vai trò là người chia sẻ, truyền cảm hứng về ý nghĩa nhân văn, cao đẹp của bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng.
Theo nhận định từ chuyên gia, ngành bảo hiểm cần có một đội ngũ tư vấn tài chính có trình độ cao, ngoài chứng chỉ đào tạo thì họ cần phải có thâm niên và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nhưng số lượng này lại chiếm tỉ lệ thấp và chưa đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ xem nghề tư vấn bảo hiểm là tạm thời nên không dành đủ thời gian trau dồi kiến thức chuyên sâu về tài chính – bảo hiểm, dẫn đến việc giải thích thực hiện các cam kết hợp đồng không rõ ràng, thậm chí tư vấn các quyền lợi hợp đồng bảo hiểm chưa đúng với giá trị thật của bảo hiểm, từ đó gây ra tranh chấp.
Trong giai đoạn phát triển hiện nay của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, câu chuyện về sự cạnh tranh và tăng trưởng, chất lượng hay số lượng sẽ là vấn đề đòi hỏi các công ty bảo hiểm phải đặt lên hàng đầu trong việc hoạch định đường lối chiến lược kinh doanh, và Hanwha Life Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Với sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng” và tầm nhìn “Trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc được tín nhiệm nhất tại Việt Nam”, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới 500 nhân viên cùng với 37.000 tư vấn tài chính hoạt động ở hơn 160 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Tính đến năm 2021, Hanwha Life Việt Nam đã và đang được gần 1 triệu khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách bảo vệ bản thân, gia đình.
Nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, Hanwha Life Việt Nam đã và đang tập trung vào những chiến lược mấu chốt, đó là phát triển lực lượng kinh doanh vững vàng, cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất quán và toàn diện. Để đạt được những mục tiêu này, vào tháng 10/2021, Hanwha Life Việt Nam đã ra mắt ứng dụng LIME Pro – một nền tảng kỹ thuật số, giúp lực lượng kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, học tập trực tuyến cũng như có rất nhiều tiện ích hỗ trợ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Trong năm 2021, Hanwha Life Việt Nam cũng tập trung đẩy mạnh việc tuyển dụng đội ngũ đại lý bảo hiểm trẻ tuổi, có trình độ cao và tăng cường huấn luyện để giúp họ phát triển kiến thức và kỹ năng, đủ năng lực phục vụ khách hàng. Đối với hệ thống Tổng Đại Lý, Hanwha Life Việt Nam cũng đang nâng cao tiêu chuẩn tuyển chọn và chú trọng nhiều hơn đến công tác huấn luyện, hỗ trợ hoạt động kinh doanh để họ có thể khởi nghiệp thành công với Hanwha Life Việt Nam. “Song song với việc sẽ cung cấp các công cụ kỹ thuật số, các chương trình đào tạo cũng sẽ được đa dạng và cá nhân hóa để giúp đại lý có thể đáp ứng những kỳ vọng cao nhất của khách hàng”, đại diện doanh nghiệp bảo hiểm này chia sẻ.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao đẳng cấp quốc tế Imagine Dragons cùng dàn sao Việt "hot hit" Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục khiến dân tình sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD sẽ xuất hiện trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ khách mời.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.