Khai mạc Tuần lễ nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP Lào Cai năm 2019

KTNT Nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và Thành phố Hà Nội, “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại Hà Nội” do UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức đã chính thức khai mạc.

Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 6 – 8/12, tại mặt tiền Big C Thăng Long, với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai trong đó có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai,

Những sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội, như: Lạp sườn, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, bắp cải, su su, su hào, khoai sâm, nấm hương tươi Sa Pa, nấm hương khô Sa Pa, tương ớt Mường Khương, gạo séng Cù, gạo nếp Thẩm Dương, Cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, tinh dầu thảo dược, tâm trà Fanxipan, tâm trà sen tươi, rượu men lá Na Lang, rượu Bản phố Bắc Hà, dấm táo mèo, miến lẩu, măng khô Văn Bàn, ruốc cá hồi, cá hồi hun khói,…

“Tuần lễ Nông sản, Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất; góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

 

2-nghi-thức-khai-mạc-tuần-lễ-nông-sản-đặc-sản-và-sản-phẩm-ocop-của-lào-cai-năm-2019-tại-thành-phố-hà-nội.jpg
Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội

 

Đặc biệt, trong dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C, một thành viên của Central Retail và Hợp tác xã Hưng Thịnh, chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương. Đây là kết quả của quá trình triển khai dự án “Hỗ trợ sinh kế cho nông dân chăn nuôi lợn đen Mường Khương” – thuộc Chương trình Sinh kế Cộng đồng do Central Retail thực hiện, liên kết với dự án “Kinh doanh hiệu quả cùng phụ nữ dân tộc thiểu số - Tự tin làm giàu từ lợn địa phương tại tỉnh Lào Cai” được Chính phủ Úc tài trợ, thực hiện bởi Oxfam tại Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lào Cai. Dự án này góp phần giải quyết sinh kế cho khoảng 60 hộ nông dân chăn nuôi lợn đen trên địa bàn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

 

78448904_2468216256620588_3618639624827568128_n.jpg

 

Ông Trịnh Xuân Trường – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: “Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tủ. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai.

Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP… Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội”.

Phát buổi tại lễ khai mạc Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Central Retail chia sẻ, “Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam và hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, Big C và GO! Việt Nam, một thành viên của Central Retail luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp địa phương trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cũng tham gia với Chính phủ Việt Nam, thực hiện cam kết duy trì 90% hàng hóa Việt Nam tại các chuỗi siêu thị thực phẩm của mình”.

 

5-sự-kiện-diễn-ra-liên-tục-đến-hết-ngày-8-tháng-12-năm-2019-tại-mặt-tiền-big-c-thăng-long.jpg
Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan, mua sắm tại Tuần lễ

 

Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội cũng nằm trong chuỗi các chương trình được Central Retail (Big C) phối hợp với các Bộ ban ngành và Chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, như: Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019; Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019; Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019; Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch” ; Chương trình “Đặc sản Tây Nguyên tại Big C”; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre tại Big C An Lạc,…

 

 

Thanh Xuân

Ý kiến của bạn