Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 1 tháng 1 năm 2022 | 22:29

Lào Cai đón tín hiệu vui từ xuất - nhập khẩu

Trong buổi sáng đầu năm 2022 đã có khoảng 100 xe hàng được giải quyết thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2022, tỉnh biên giới Lào Cai đã đón những tín hiệu vui từ hoạt động xuất - nhập khẩu, du lịch – hai trụ cột kinh tế quan trọng của địa phương, mở ra hy vọng về một năm mới nhiều khởi sắc. 

ckkt1.jpg

Xe cộ tấp nập thông quan qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) ngày đầu năm mới.

 

Tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, thành phố Lào Cai, ngay từ đầu giờ sáng đã tấp nập xe cộ thông quan qua cầu biên giới. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là ván bóc, sắn tươi, nông sản; còn hàng nhập chủ yếu là rau, củ, quả.

Riêng trong buổi sáng đã có khoảng 100 xe hàng được giải quyết thông quan. Đây là kết quả hết sức khả quan trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thể hiện sự nỗ lực của cơ quan chức năng hai bên biên giới Việt – Trung trong việc tìm thấy tiếng nói chung, cùng xây dựng “cửa khẩu xanh”, “cửa khẩu an toàn”.

Thiếu tá Đinh Quang Chính, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, cho biết, Trạm luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm và ý thức trong công việc để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh tại đây.

“Các thành viên trong Trạm nêu cao vai trò trong công tác đối ngoại giữa lực lượng biên phòng và lực lượng quản lý phía Trung Quốc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Trong công tác phòng dịch, hai bên cũng thường xuyên trao đổi, đưa ra phương án làm sao cho hoạt động tại cửa khẩu luôn thông suốt, nhanh chóng”, Thiếu tá Đinh Quang Chính cho biết.

Năm 2021 là năm vượt khó khá ấn tượng của hoạt động xuất - nhập khẩu tại Lào Cai, với tổng giá trị đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2020. Xác định trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, Lào Cai vẫn quyết tâm đạt mục tiêu tổng giá trị xuất - nhập khẩu đạt 4,4 tỷ USD trong năm 2022.

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top