Manulife mở rộng hợp tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với ACB

KTNT Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance) vào hôm nay (ngày 9/9/2019).

hinh-1-le-ky-ket.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Manulife Việt Nam và ACB ngày 9/9/2019.

 

Thông qua hợp tác này,Manulife Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết đem đến cuộc sống vẹn toàn hơn cho người dân Việt Nam. Đồng thời, khách hàng ưu tiên của ACB có thể tiếp cận sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngay tại các chi nhánh ngân hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thỏa thuận chính thức được triển khai từ ngày 9/9/2019. Theo đó, Manulife Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh Ngân hàng ưu tiên của ACB, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của phân khúc khách hàng cao cấp.

Mặc dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng kênh Bancassurance đang tạo ra cú hích và thay đổi lớn cho cả ngành ngân hàng và ngành bảo hiểm nhân thọ, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt khi có ngày càng nhiều người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng do tốc độ đô thị hóa cao và chính sách của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng ACB có mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước gồm 365 chi nhánh/phòng giao dịch và đội ngũ hơn 15.000 nhân viên. Kênh Bancassurance của ACB được thị trường đánh giá cao bởi tốc độ tăng trưởng ấn tượng, cùng chất lượng tăng trưởng không ngừng được cải thiện. Thỏa thuận phân phối sản phẩm bảo hiểm với Manulife Việt Nam góp phần đem lại cho khách hàng ACB các lựa chọn bảo vệ và đảm bảo cho cuộc sống vẹn toàn.

“Chúng tôi kỳ vọng hợp tác sẽ đem đến nhiều giá trị cho khách hàng của ACB vì Manulife có bề dày lịch sử lâu đời trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm và dịch vụ tư vấn chất lượng”, ông Từ Tiến Phát, Phó Tổng giám đốc ACB, cho biết.

“Nhờ kinh nghiệm của cả hai công ty trên thị trường, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc khách hàng, theo đó có thể đem đến những giải pháp tài chính phù hợp, đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng”, ông Phát nói thêm.

Hợp tác chiến lược này cũng là một phần trong định hướng của Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ đang tăng nhanh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt đối với phân khúc khách hàng cao cấp. Đồng thời, Công ty muốn đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối để tiếp tục cung cấp cho khách hàng những lựa chọn tối ưu trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.

“Manulife Việt Nam đang góp phần chuyển đổi ngành bảo hiểm nhân thọ, do đó việc hợp tác với các đối tác như ACB có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Hai Công ty có chung mục tiêu đặt khách hàng làm trọng tâm và luôn chuyển đổi, cải tiến dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, ông Hoe Shin Koh, Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối thông qua Đối tác của Manulife Việt Nam, cho biết.

Trong giai đoạn đầu hợp tác giữa Manulife Việt Nam và ACB, khách hàng ACB có thể tham gia hai sản phẩm bảo hiểm chủ đạo, gồm Tương Lai Thịnh Vượng - sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và Bảo An Như Ý - sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, cùng nhiều sản phẩm bổ trợ mở rộng khác. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp do Manulife Việt Nam và ACB đào tạo sẽ giúp khách hàng tìm hiểu và lựa chọn được giải pháp bảo hiểm ưu việt.

 

 

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) có bề dày hoạt động đã 26 năm, hiện là một trong những ngân hàng TMCP mạnh tại Việt Nam với vốn điều lệ 12.885.877.380.000 đồng và tổng tài sản đạt 329.333 tỷ đồng. Hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch đã lên đến 365 đơn vị, hoạt động tại 47 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số nhân viên của toàn tập đoàn là 15.000 người. Năm giá trị cốt lõi Hài Hòa – Cẩn Trọng – Chính trực – Cách Tân – Hiệu Quả là nền tảng định hướng cho các hoạt động của ACB trong quá trình phát triển bền vững. Nhiều năm qua, ACB luôn được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam cũng như nhận được những giải thưởng đánh giá cao của các tổ chức trong và ngoài nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu từ kênh Bancassurance của ACB đã tăng trưởng tới 250%, lọt vào top 5 Bancassurance toàn thị trường Việt Nam. Năm 2019, doanh số dự kiến của mảng Bancassurance tại ACB vào khoảng 600 tỷ đồng. Đồng thời, ACB còn đặt kế hoạch thu nhập mảng này trong năm 2019 tăng gấp 3 lần năm trước.

Với phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược phát triển, ACB không ngừng tối ưu hóa những sản phẩm - dịch vụ và chú trọng nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua quy trình chăm sóc liền mạch, xuyên suốt - trước, trong và sau khi mua sản phẩm. Kênh Bancassurance của ACB không chỉ được thị trường đánh giá cao ở tốc độ tăng trưởng ấn tượng mà còn cả về chất lượng không ngừng được nâng cao, với tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm ở mức hơn 90%, mức duy trì cao hàng đầu thị trường Việt Nam.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có giá trị đầu tư hơn 10 triệu đô-la Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife Việt Nam hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

Manulife Việt Nam hiện cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí,v.v. cho khách hàng của hơn một triệu hợp đồng, thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp tại hơn 80 chi nhánh và văn phòng trên cả nước (tính đến 31/07/2019).

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đang thực hiện đa dạng hóa hoạt động kinh doanh thông qua kênh Bancassurance nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt Nam. Manulife hiện là Công ty dẫn đầu về thị phần Bancassurance (tính đến 31/12/2018).

 

 

P.V

Ý kiến của bạn