Hàng trăm lượt xe chở cát quá khổ quá tải ngang nhiên ra vào vị trí đấu nối Quốc lộ 1. Các xe nối đuôi nhau lên xuống khai thác các mỏ cát dưới chân cầu Đà Rằng, bất chấp nguy hiểm rình rập.
Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.