Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 22 tháng 7 năm 2022 | 17:15

Nghệ An hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng ở 4 huyện miền núi

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách khi chọn Nghệ An làm điểm đến trải nghiệm du lịch cộng đồng, tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt quyết định hỗ trợ hơn 2,1 tỷ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn năm 2022.

Theo Quyết định 1989 vừa được tỉnh Nghệ An ban hành, danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 07/2020 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng có 4 huyện, 4 bản và 12 hộ gia đình được hỗ trợ. Chính sách nhằm đáp ứng tốt nhất trong quá trình phục vụ du khách khi lựa chọn Nghệ An làm điểm đến trải nghiệm du lịch cộng đồng.

Homestay của hộ gia đình Vừ Tồng Pó ở bản Mường Lống 1 thuộc xã Mường Lống (Kỳ Sơn)
Homestay của hộ gia đình Vừ Tồng Pó ở bản Mường Lống 1 thuộc xã Mường Lống (Kỳ Sơn).

 

Trên cơ sở này, 4 huyện được hỗ trợ tổng số tiền 720 triệu đồng, gồm: Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp, Anh Sơn, để thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và tập huấn nghiệp vụ… phục vụ hoạt động của điểm du lịch cộng đồng.

Hỗ trợ 220 triệu đồng cho 4 bản gồm: Long Thắng thuộc xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong); Mường Lống 1 thuộc xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn); Chọng Bùng thuộc xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp); Bản Bộng thuộc xã Thành Sơn (huyện Anh Sơn). Các bản trên được hỗ trợ bộ nhạc cụ, trang phục truyền thống, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn với tổng số tiền hỗ trợ là 220 triệu đồng.

Hỗ trợ 1,2 tỷ đồng cho 12 hộ gia đình gồm: Lô Văn Hoàng, Lô Văn Phong, Vi Văn Thành (bản Chọng Bùng, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp); Vừ Tồng Pó, Lầu Bá Tư, Lầu Y Dềnh (bản Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn); Lô Văn Chiến, Lô Văn Thắng, Lang Thị Kim (bản Long Thắng, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong); Lô Văn Thắng, Lữ Hồng Quý, Ngân Văn Thắng (bản Bộng, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn). Đây là những gia đình kinh doanh dịch vụ Homestay. Nguồn kinh phí hỗ trợ sẽ được dùng vào mục đích xây dựng nhà vệ sinh, mua sắm trang thiết bị ban đầu (chăn, ga, gối, đệm, máy lọc nước...); hỗ trợ đội văn nghệ của các thôn, bản mua sắm nhạc cụ và trang phục biểu diễn để phục vụ du khách.

Du lịch cộng đồng không chỉ tạo ra sinh kế bền vững cho người dân mà còn có ý nghĩa lớn trong thực hiện chương trình xây dựng NTM
Du lịch cộng đồng không chỉ tạo ra sinh kế bền vững cho người dân mà còn có ý nghĩa lớn trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM.

 

Trước đó, ngày 17/8/2021, tỉnh Nghệ An  phê duyệt kinh phí gần 1,95 tỷ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh năm 2021 cho 12 hộ dân ở 4 xã thuộc 4 huyện Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn và Quỳ Châu.

Du lịch cộng đồng không chỉ tạo ra sinh kế bền vững cho người dân vùng DTTS và miền núi mà còn có ý nghĩa lớn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, người dân địa phương đã được làm quen với du lịch cộng đồng, tại một số địa bàn người dân đã mạnh dạn đầu tư làm du lịch và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ, lượng khách đến trải nghiệm ngày một tăng.

 

 

VPNA
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top