Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 25 tháng 3 năm 2021 | 9:39

Nông dân Quảng Nam - khởi nghiệp sáng tạo từ sản phẩm địa phương

Diễn dàn “Nông dân Quảng Nam - Khởi nghiệp sáng tạo từ sản phẩm địa phương" là một hoạt động ý nghĩa, góp phần thực hiện liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo…

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 2/2021, hướng tới kỷ niệm 550 năm "Danh xưng Quảng Nam" (1471-2021); chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 24/3, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức Diễn dàn “Nông dân Quảng Nam - Khởi nghiệp sáng tạo từ sản phẩm địa phương" và phát động Chương trình Nông dân khởi nghiệp năm 2021.
 
Quang cảnh Diễn dàn “Nông dân Quảng Nam - Khởi nghiệp sáng tạo từ sản phẩm địa phương
Quang cảnh Diễn dàn “Nông dân Quảng Nam - Khởi nghiệp sáng tạo từ sản phẩm địa phương"

 

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, các chuyên gia, nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cùng đông đảo hội viên hội nông dân các cấp.
 
Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam Lê Thị Minh Tâm chia sẻ: Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần thực hiện liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, tạo động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của nông dân ở tất cả các ngành, các lĩnh vực.
 
Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ II/2021
Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ II/2021

 

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được các chuyên gia phổ biến, chia sẻ các kiến thức về khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như phát triển các sản phẩm địa phương; cơ chế hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp; tìm kiếm cơ hội đầu tư; kết nối thị trường, những phân khức thị trường mới trên nền tảng công nghệ số; quảng bá thương hiệu sản phẩm; cơ chế hỗ trợ của tỉnh đối với các sản phẩm OCOP…
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top