Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 27 tháng 7 năm 2018 | 16:3

Trường THCS Đông La, top đầu khối THCS

Trải qua nhiều thăng trầm, Trường THCS Đông La không ngừng trưởng thành cả về quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhiều năm qua, trường đứng trong top đầu khối THCS của huyện Đông Hưng (Thái Bình).

tr3d.jpg
Trường THCS Đông La chú trọng đầu tư thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Ra đời năm 1993, tiền thân là trường cấp I + II xã Đông La, trải qua nhiều thời kỳ, Trường THCS Đông La không ngừng trưởng thành cả về quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhiều năm qua, trường đứng trong top đầu khối THCS của huyện Đông Hưng (Thái Bình).

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên

Thầy Mai Quý Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Đông La, cho biết: Năm học 2017 -2018, trường có 493 học sinh/14 lớp và 34 cán bộ, giáo viên. 100% giáo viên đạt chuẩn, 50% giáo viên có trình độ đại học; số học sinh giỏi chiếm 63,69%, học sinh khá 28,19%; 95,54%  học sinh xếp loại đạo đức tốt; gần 70% học sinh thi đỗ vào Trường THPT Bắc Đông Quan (một trường danh tiếng, có chất lượng dạy và học cao nhất huyện Đông Hưng).

Để có kết quả như vậy, trước hết là nhờ đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Trường luôn bám sát vào nhiệm vụ năm học, yêu cầu giáo viên cụ thể hóa đến từng kế hoạch dạy và học các môn cho từng tuần, từng tháng về nội dung chương trình, đề ra nhiều giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, khảo sát chất lượng định kỳ hàng tháng, thường xuyên tiếp xúc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, nâng cao năng lực giao tiếp với cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội để tạo môi trường giáo dục thống nhất, lành mạnh.

Nhà trường luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia tích cực vào cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Hai tốt”,  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

Từ ngày thành lập đến nay, trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, lấy trọng tâm là nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhà giáo về phẩm chất đạo đức, năng lực thực hiện các hoạt động giáo dục, giảng dạy. Lấy “việc nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của nhà trường”, thầy Sơn nhấn mạnh.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin

Hệ thống phần mềm trong quản lý, dạy và học tại Trường THSC Đông La đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục. Hệ thống hàng rào điện tử chống trộm được nhà trường đầu tư, bố trí kín tường; hệ thống camera cũng được lắp đặt ở mọi nơi, từ nhà để xe đến tận lớp học cùng hệ thống loa gắn với từng phòng học là công cụ xử lý thông minh lập tức và kịp thời, giúp lãnh đạo nhà trường và các tổ chuyên môn đánh giá được chất lượng dạy và học của từng tiết học.

Bên cạnh đó, các phòng học và họp trực tuyến đáp ứng được nhu cầu thiết thực cho học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên. Hệ thống trường học kết nối trở thành địa chỉ sinh hoạt của các tổ chuyên môn, qua đó, các kiến thức chuyên môn được đưa lên để học tập và giao lưu với các trường bạn, góp phần đổi mới tổ chức dạy và học của nhà trường.

Thầy Sơn cho biết thêm: “Chất lượng giáo dục có sự ảnh hưởng rất lớn từ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện”. Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, diện mạo trường có nhiều thay đổi, cơ sở vật chất được xây dựng từ nhiều năm trước bị xuống cấp, đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp thêm 8 phòng học, phòng còn thiếu được xây mới. Sân trường trên 5.000m2 được ốp gạch sạch sẽ; cổng trường rộng, trên 500m tường bao được xây dựng quanh trường…

Năm học 2017 - 2018, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp huyện; 27/34 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến và đề nghị xét 6/34 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp sở. Qua các năm học, nhà trường được Chính phủ, tỉnh tặng Bằng khen; liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh, cấp huyện và luôn đứng đầu trong top 5 THCS của huyện Đông Hưng.

 

 

 

Kiều Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top