Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 22 tháng 2 năm 2016 | 1:21

Trường THPT Lưu Đình Chất: Khẳng định vị thế

Từ bán công vươn lên công lập, Trường THPT Lưu Đình Chất đóng trên địa bàn xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa- Thanh Hóa) gặp muôn vàn khó khăn, thử thách. Nhưng với quyết tâm thay đổi “vận mệnh”, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công.

Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tự tin xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Minh chứng cho những thành công của nhà trường là, trong năm học 2014-2015 vừa qua, kết quả chất lượng đại trà của nhà trường nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 95-97%, học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 89%; trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường có 67 em đạt giải. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường THPT Lưu Đình Chất đoạt 38 giải, trong đó có 2 nhì, 9 giải ba và 27 giải khuyến khích; xếp thứ 40 trong kỳ thi học sinh giỏi toán máy tính và học sinh giỏi các môn văn hóa, xếp thứ 50/104 trường THPT trong toàn tỉnh Thanh Hóa, vượt ba bậc so với năm học 2013 - 2014. Hiện, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, 9 giáo viên có trình độ thạc sỹ.

Năm học 2014-2015, Trường THPT Lưu Đình Chất có hơn 90% giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 45 giáo viên, công nhân viên đạt lao động tiên tiến; 17 cán bộ,  giáo viên nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 8 giáo viên được đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen, 1 giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Cô Hoàng Thị Thúy, Hiệu trưởng  Trường THPT Lưu Đình Chất, chia sẻ: “Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua, trường có 86 học sinh dự thi thì có 52 em đậu vào các trường đại học, cao đẳng và có 7 em đạt số điểm trên 24. Năm học 2015-2016, trường tuyển được 210 học sinh, chia thành 5 lớp, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 650 em”.

Một góc Trường THPT Lưu Đình Chất

Kết quả trên khẳng định sự chỉ đạo của Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường  là hướng đi đúng. Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đạt được, Trường THPT Lưu Đình Chất còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất nhiều năm chưa được đầu tư sửa chữa, mua sắm bổ sung; phòng học, phòng bộ môn, phòng thư viện… chưa có.

Với những khó khăn trên, rất mong chính quyền địa phương, các cấp ban ngành có kế hoạch cải tạo khuôn viên trường học, xây mới thêm phòng chức năng, phòng học đa năng… để nhà trường yên tâm, vững tin với công tác đào tạo,  hướng nghiệp cho học sinh, góp phần cung ứng đầu vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

           Tân Thành

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top