Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 15 tháng 6 năm 2020 | 19:32

Vinamilk bất ngờ tham gia mở chuỗi cà phê

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua một số ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường, dịch vụ ăn uống...

Cụ thể, theo tờ trình để xin ý kiến cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên 2020 sắp diễn ra vào ngày 26/6, Vinamilk xin bổ sung thêm 9 ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường mía và các loại đường khác; dịch vụ phục vụ đồ uống như quán cà phê, giải khát; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bán lẻ hàng hóa trong các cửa hàng chuyên doanh như túi, thùng và bao bì dùng để đựng hàng hóa; bán lẻ theo yêu cầu qua Internet...
 
Giải thích về việc bổ sung thêm ngành dịch vụ đồ uống, Vinamilk cho biết công ty đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu Hi-Café. Trong năm 2019, công ty đã mở một cửa hàng tại trụ sở chính ở quận 7, TP.HCM. Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty đang triển khai vận hành kinh doanh thông qua hợp tác với một đối tác có đủ năng lực và ngành nghề phù hợp. Trong năm 2020 và các năm kế tiếp, Vinamilk dự kiến sẽ phát triển mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh.
 
1.jpg
Công ty CP Sữa Việt Nam sẽ tham gia mở chuỗi cà phê  

 

Bên cạnh đó, việc Vinamilk đăng ký thêm hoạt động bán lẻ túi, thùng đựng hàng hóa là nhằm thực hiện chính sách trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ môi trường và tái tạo đang được Chính phủ cùng xã hội quan tâm. Cụ thể, Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni lông, túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay. Đồng thời, công ty sẽ sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng...
 
Năm 2019, công ty sữa lớn nhất Việt Nam đạt doanh thu 56.318 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.554,3 tỉ đồng. Công ty đã tạm chi cổ tức năm 2019 với 2 đợt theo tỷ lệ 30% bằng tiền mặt (3.000 đồng/cổ phiếu) và sẽ trình cổ đông chia cổ tức đợt 3 theo tỷ lệ 15% bằng tiền mặt (1.500 đồng/cổ phiếu). Như vậy, tổng cộng cổ tức cả năm 2019 được Vinamilk chia cho cổ đông là 7.836 tỉ đồng, tương đương 74% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ.
 
Theo kế hoạch, Vinamilk trình cổ đông chỉ tiêu năm 2020 đạt doanh thu khoảng 59.600 tỉ đồng, tăng 5,7% và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỉ đồng, tăng 1% so với năm 2019. Công ty cũng sẽ tạm ứng cổ tức năm 2020 qua 2 đợt bằng tiền với tỷ lệ 30% (tương ứng 3.000 đồng/cổ phiếu) đồng thời phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1.
 
Mới đây, Vinamilk cũng ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem với Tập đoàn Kido (KDC). Trong đó, tỷ lệ vốn góp của VNM là 51%, còn KDC là 49%. Liên doanh sẽ sản xuất kinh doanh nước giải khát, (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa… không bao gồm các loại có gas), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh với thương hiệu Vibev.
 
 
PV
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top