Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  

Sắp diễn ra Triển lãm Vietstock 2023

Thứ ba, ngày 26 tháng 9 năm 2023 | 15:14

Ngày 26/9, tại TP. Hà Nội đã diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm đầu ngành Chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam - Vietstock 2023. Theo đó, triển lãm Vietstock 2023 diễn ra từ ngày 11 - 13/10, tại Trung tâm Hội nghị & triển lãm (TP. Hồ Chí Minh).

Triển lãm Vietstock 2023, do Cục Chăn nuôi chủ trì tổ chức, với sự tham gia của hơn 350 đơn vị triển lãm, dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ. Vietstock không chỉ là diễn đàn kinh doanh toàn diện mà còn là diễn đàn khoa học sáng tạo, mang đến đa dạng các hội nghị và hội thảo với các chủ đề chuyên ngành như: nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi gia cầm và gia súc; chăn nuôi bò sữa & bò thịt; năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; dinh dưỡng & thức ăn chăn nuôi; phúc lợi động vật và hội nghị Bàn tròn các Hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định, từ xa xưa chúng ta khẳng định vai trò của ngành Nông nghiệp rất quan trọng đối với an sinh xã hội, sự phát triển của đất nước. 35 năm qua, sự lớn mạnh của ngành Nông nghiệp, trong đó có lĩnh vực chăn nuôi. Ngành Chăn nuôi đóng góp rất quan trọng trong vấn đề thực phẩm, chúng ta chuyển từ một nước thiếu thực phẩm, đủ, đến nay là ăn ngon và thực phẩm sạch, sự chuyển mình hết sức ấn tượng.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi trao đổi tại buổi họp báo.

Ngành luôn đạt mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua, chiếm hơn một phần tư tỷ trọng (27%) trong đóng góp GDP chung toàn ngành trong nửa đầu năm 2023. Năm 2022, ngành chăn nuôi Việt Nam nói riêng ghi nhận sự phát triển năng động, lợi nhuận đạt 21 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng từ 5 - 6% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, các Hiệp định thương mại tự do được ký kết trong những năm gần đây giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đã mở đường cho các sản phẩm ngành chăn nuôi trong nước tham gia vào những thị trường có mức tiêu thụ cao. Với sự quan tâm và hỗ trợ ngày càng tích cực từ Chính phủ cũng như sự phát triển của công nghệ, ngành chăn nuôi Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 4 - 5% vào năm 2025 và 3 - 4% trong giai đoạn từ 2026 - 2030.

Tuy nhiên, theo ông Thắng, ngành Chăn nuôi Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Vấn đề liên kết, thị trường, chế biến sâu, dịch bệnh, an toàn thực phẩm chưa được quan tâm đúng mức; an toàn sinh học, môi trường cần được quan tâm khi chăn nuôi quy mô lớn.

Triển lãm Vietstock 2023 diễn ra từ ngày 11 - 13/10, tại Trung tâm Hội nghị & triển lãm (TP. Hồ Chí Minh).

Ông Thắng cho biết, thời gian tới, sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị thuộc bộ, các địa phương khuyến khích ngành Chăn nuôi theo chuỗi giá trị, tích hợp đa dạnh sinh học. Khuyến khích các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi như: công nghệ, sản xuất giống, thực ăn chăn nuôi. Để thích ứng chăn nuôi trang trại, chuyên nghiệp, phải chăn nuôi an toàn sinh học, để tối ưu hóa chi phí sản xuất, kết hợp với chuyển đổi số.

Triển lãm Vietstock 2023, do Cục Chăn nuôi chủ trì tổ chức, dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ, đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, người chăn nuôi trong nước chia sẻ, trao đổi cùng hợp tác, cùng phát triển, ông Thắng cho biết.

Triển lãm Vietstock 2023 được tổ chức đồng thời cùng Triển lãm AQUACULTURE VIETNAM 2023, đây sẽ là điểm đến toàn diện của ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt. Trong khuôn khổ triển lãm Vietstock 2023, VIETSTOCK AWARDS 2023 được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi sẽ xướng tên vinh danh những doanh nghiệp và tổ chức có những hoạt động tiêu biểu và nổi trội trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Với 18 giải thưởng lĩnh vực chăn nuôi và 7 giải thưởng lĩnh vực thủy sản.

Triển lãm VIETSTOCK được tổ chức bởi tập đoàn triển lãm hàng đầu thế giới INFORMA MARKETS. VIETSTOCK là triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, thuộc chuỗi triển lãm chăn nuôi tại khu vực châu Á. Với gần 20 năm tổ chức, Vietstock đồng hành cùng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông Nghiệp Và PTNT và Sở Nông Nghiệp và PTNT, Chi Cục Chăn nuôi & Thú Y các tỉnh, cùng các tổ chức hiệp hội... mang đến bức tranh toàn cảnh chăn nuôi Việt Nam.

 

 

Hoàng Văn

Xem thêm

[1] 2 3Trang cuối
Top