Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 năm 2024  
Thứ năm, ngày 26 tháng 10 năm 2023 | 14:19

Cô gái 9x và ước mơ đưa trầm hương Hà Tĩnh đi muôn nơi

Bằng tình yêu và sự đam mê với trầm hương, Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang (TP. Hà Tĩnh) đã từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu Trầm hương Tâm Thiên Hương.

Đến thời điểm này, đây là thương hiệu trầm hương duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Khởi nghiệp với cây đặc trưng của quê hương

Chia sẻ về cơ duyên đến với trầm hương, Huyền Trang cho biết: “Trước đây, tôi làm du lịch và bán vé máy bay nhưng luôn đam mê với trầm, hơn nữa gia đình chồng lại ở Hương Khê, vốn là xứ trầm với những cánh rừng dó bầu bạt ngàn. Dù vậy, sản lượng trầm tiêu thụ lại chẳng cao như những nơi khác, một phần là vì sự quảng bá thương hiệu chưa được đúng mức. Nhận thấy trầm hương chính là mặt hàng tiềm năng, nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào nên tôi quyết định thử sức với sản phẩm từ thế mạnh của quê hương.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang đã từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu Trầm hương Tâm Thiên Hương.

Cùng với khát vọng mang trầm hương quê mình vươn khắp mọi miền của đất nước, được sự ủng hộ của gia đình, chị bắt tay đầu tư xây dựng thương hiệu Tâm Thiên Hương.

Năm 2019, cơ sở bắt đầu thực hiện sản xuất. Đến đầu năm 2021, những sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường. Xác định hướng đi bền vững là sản xuất sạch, chất lượng, an toàn cho người sử dụng nên tất cả các sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đều được làm từ 100% trầm hương tự nhiên. Đầu năm 2021, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang đăng kí tham gia Chương trình OCOP với sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương. Các sản phẩm Tâm Thiên Hương gồm: nụ trầm hương, nhang trầm hương, vòng tay trầm hương các loại… Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm này là bột cây dó trầm lấy từ vùng nguyên liệu dó trầm Hương Khê. Đạt chuẩn OCOP 4 sao, giúp cho trầm hương Tâm Thiên Hương được khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Giám đốc 9X đã tận dụng lợi thế của các nền tảng trực tuyến như fanpage, facebook, tiktok, shopee… để quảng bá sản phẩm và bán hàng.

Theo Huyền Trang, cùng với chất lượng, công ty cũng chú trọng trong khâu thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Bên cạnh phân phối cho các cửa hàng, đại lý trong và ngoài tỉnh, công ty đã tận dụng lợi thế của các nền tảng trực tuyến như fanpage, facebook, tiktok, shopee… để quảng bá sản phẩm và bán hàng. Đây cũng là kênh bán hàng chính để tiêu thụ sản phẩm của công ty.

“Hạnh phúc do chính mình nắm bắt”

Vững tin vào tiềm năng của trầm hương, chặng đường phía trước của cô gái 9X nhiều khát khao là tiếp tục chinh phục những thử thách mới, đưa trầm hương vươn xa hơn. Ngoài lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, chủ động cải tiến sản phẩm, công ty thường xuyên có mặt tại các hội nghị, triễn lãm, hội chợ trong và ngoài nước.

“Trầm là cây để làm giàu chứ không phải là cây để xóa đói giảm nghèo. Tôi sinh ra và lớn lên ở nông thôn, nên hiểu rất rõ nỗi vất vả của người nông dân. Khi đi sâu vào tìm hiểu, tôi thấy cây trầm rất quý. Tiềm năng của loại cây này không chỉ nằm ở phạm vi thị trường trong nước mà còn có thể vươn xa ra quốc tế”, Giám đốc trẻ 9X khẳng định qua chiêm nghiệm từ chính thành công của Tâm Thiên Hương.

Hiện nay, sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đã được khách hàng trong tỉnh và các đại lý ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh… tin tưởng đặt hàng với số lượng ngày càng tăng.

.Hiện nay, sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đã được khách hàng trong tỉnh và các đại lý ngoài tỉnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh… tin tưởng đặt hàng với số lượng ngày càng tăng. Doanh thu năm 2020 đạt 500 triệu đồng, năm 2021 hơn 700 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng.

“Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, lắp đặt thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng gắn với đa dạng hóa sản phẩm nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất và hạ giá thành để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng”, Huyền Trang cho hay.

Đạt chuẩn OCOP 4 sao, giúp cho trầm hương Tâm Thiên Hương khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Huyền Trang chia sẻ, khởi nghiệp luôn có nhiều khó khăn nhưng mọi chuyện rồi sẽ qua nếu bạn có quyết tâm và theo đuổi đến cùng. Đặc biệt, khởi nghiệp sẽ thuận lợi hơn nếu bạn biết tận dụng cơ hội. Hiện, tôi đang rất hạnh phúc vì được thực hiện ước mơ trên chính quê hương chồng mình, được giúp người nông dân tăng thêm thu nhập, đưa cây trầm về đúng giá trị của nó và sẽ tiếp tục nắm bắt niềm hạnh phúc ấy trên con đường phát triển của Tâm Thiên Hương.

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

Top