Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024  
Thứ năm, ngày 24 tháng 8 năm 2023 | 16:1

"Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" để nhận quà từ TH True Milk

Từ ngày 15/8 đến 31/12, Tập đoàn TH và Tetra Pak Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Chương trình "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh 2023" tại hệ thống cửa hàng TH true mart.

Chương trình "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" là hoạt động thường niên của TH nhằm khuyến khích khách hàng sống xanh, bảo vệ môi trường.

Để tham gia Chương trình, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa đã được vệ sinh và gấp gọn, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất tới một trong 20 cửa hàng TH truemart trong danh sách công bố. Tại địa điểm thu gom, khách hàng chỉ cần quét mã QR và nhập thông tin thu gom theo hướng dẫn để tham gia vòng quay may mắn và có cơ hội nhận quà. Đặc biệt, với chương trình năm nay, ban tổ chức không giới hạn số lượng vỏ hộp thu gom tối thiểu mỗi lần để có thể được nhận lượt tham gia vòng quay may mắn. Hàng tuần, hệ thống sẽ quay ngẫu nhiên và tự động gửi mã E-coupon trúng thưởng tới số điện thoại của 600 khách hàng may mắn đã đăng ký tham gia chương trình. Mỗi mã E-coupon (có điều kiện sử dụng tại cửa hàng) sẽ đổi được 01 lốc sữa TH true MILK HILO giàu canxi - ít béo.

Trước đó, năm 2022, Chương trình thu gom vỏ hộp sữa giấy tại hệ thống TH truemart đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hơn 15.000 khách hàng ở mọi lứa tuổi, với số lượng thu gom lên đến gần 320.000 vỏ hộp sữa. Từ đó, Chương trình đã mở ra những "cuộc đời mới" cho hàng trăm nghìn vỏ hộp sữa.

Thu gom vỏ hộp sữa – Lan tỏa sống xanh để nhận quà từ TH True Milk - Ảnh 2.

Chương trình thu hút sự tham gia của khách hàng ở nhiều lứa tuổi.

Chị Nguyễn Xuân Dung (Hà Nội) cho biết chị biết đến chương trình thông qua Câu lạc bộ sống xanh và nay đã là lần thứ 10 chị mang vỏ hộp sữa đến để tham gia cùng với TH. "Đây là hoạt động rất ý nghĩa và được tổ chức thường niên để khuyến khích mọi người chung tay hành động vì môi trường. Các bao bì hộp sữa sau khi thu gom có thể được tái chế thành chậu cây hay mái lợp trường học, khiến mình cảm thấy rất thiết thực", chị Dung chia sẻ thêm.

Thành phần cấu tạo của vỏ hộp sữa giấy bao gồm 75% giấy, 4% nhôm và 21% polymer, trong đó lớp polymer là loại vật liệu có thời gian phân hủy lên đến hàng trăm năm. Thông qua quá trình tái chế, bột giấy thu hồi từ vỏ hộp sẽ dùng làm nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như thùng carton, túi giấy, sổ tay, giấy gói quà, v.v… Thành phần nhôm và polymer trở thành nguyên liệu sản xuất tấm lợp sinh thái. Theo tính toán của các chuyên gia, trung bình cứ cứ 8.000 vỏ hộp sữa sẽ tái chế được một tấm lợp sinh thái.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết: "Hiện thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết của TH và chúng tôi đã bền bỉ thực hiện nhiều năm qua. Tập đoàn TH cũng là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), cũng như tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa…".

Trong gần 15 năm phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm "hoàn toàn từ thiên nhiên" và "vì sức khỏe cộng đồng", Tập đoàn TH luôn kiên tâm và bền bỉ triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường.

Thu gom vỏ hộp sữa – Lan tỏa sống xanh để nhận quà từ TH True Milk - Ảnh 3.

TH theo đuổi khát vọng vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.

Theo đó, hệ thống cửa hàng TH true mart đã thay thế hoàn toàn túi nylon sang túi sinh học thân thiện hơn với môi trường. Năm 2022, hệ thống TH true mart đã TH true mart khuyến khích khách hàng dùng túi canvas để hạn chế túi dùng một lần, đồng thời cũng triển khai bán túi canvas. Doanh thu từ việc bán túi canvas góp phần tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học. Trong sản xuất, TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường, đồng thời đang có lộ trình cắt giảm số lượng thìa sữa chua cung ứng để hạn chế rác thải nhựa dùng một lần. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã giảm nhựa trên màng co lốc cho sản phẩm sữa tươi TH true MILK 110ml và 180ml; bỏ hoàn toàn màng co plastic trên nắp chai các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER, giảm lượng nhựa trên thân chai, nhãn chai tất cả các sản phẩm,… giúp giảm hơn 500 tấn nhựa mỗi năm.

Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ "Trân quý mẹ Thiên nhiên", Tập đoàn TH theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là trụ cột quan trọng bậc nhất.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
Top