Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 14 tháng 5 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 17 tháng 6 năm 2022 | 10:19

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của người dân

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao hiệu quả khám - chữa bệnh, trình độ chuyên môn và y đức cho đội ngũ cán bộ, y - bác sỹ và nhân viên y tế, luôn xem bệnh nhân như người thân - đó là mục tiêu mà Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh luôn hướng tới...

Nâng cao trình độ, phát triển kỹ thuật chuyên sâu

Với vai trò là bệnh viện trung tâm, BVĐK Hà Tĩnh là bệnh viện hạng I và là bệnh viện tuyến đầu của ngành Y tế Hà Tĩnh. Bệnh viện hiện có 43 khoa, phòng với hơn 850 cán bộ, viên chức, người lao động và hơn 1.330 giường bệnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám - chữa bệnh cho người dân, những năm qua, bệnh viện đã cử hàng trăm lượt cán bộ đi đào tạo và tổ chức đào tạo tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, BVĐK Hà Tĩnh đã không ngừng đầu tư các phương tiện, thiết bị hiện đại và chuyển giao các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị mới, chuyên sâu.

 

anh-2-bvđk-ha-tinh.jpg
Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh Hoàng Quang Trung thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

 

Ông Hoàng Quang Trung, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh, cho biết: “Phát triển kỹ thuật chuyên sâu là để đáp ứng yêu cầu khám - chữa bệnh ngày càng cao của người dân, giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay trong tỉnh, tiết kiệm chi phí, giảm phiền hà do đi lại và giúp giảm tải tuyến trên. Mặt khác, thực hiện lộ trình hướng tới tự chủ bệnh viện, nếu không phát triển được kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn thì bệnh viện sẽ ngày càng tụt hậu và khó đứng vững”.

Trước yêu cầu đặt ra, vừa qua, BVĐK Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều hạng mục kỹ thuật mới như: Hạ thân nhiệt chỉ huy, lọc máu liên tục, điều chế khối tiểu cầu… Tổng số dịch vụ kỹ thuật tuyến II thực hiện được 71,92% và có 732 kỹ thuật vượt phân tuyến. Thành lập Trung tâm ung bướu, triển khai Đề án phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đẩy mạnh số hóa từ khâu đón tiếp đến chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Áp dụng có hiệu quả hệ thống mã vạch, hàng đợi, lưu trữ và truyền tải hình ảnh - PACS...

Năm 2021, bệnh viện đã cử 40 cán bộ đi học, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, đào tạo ngắn hạn tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Tiếp nhận hỗ trợ chỉ đạo tuyến của 5 đoàn công tác bệnh viện tuyến trung ương, tập trung triển khai tập huấn về ngoại nhi và trẻ sơ sinh, kỹ thuật “Bơm xi măng làm vững cột sống”; ký kết hợp tác với Công ty TNHH VinBrain ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hỗ trợ các hoạt động trong chẩn đoán hình ảnh...

Từ đầu năm 2021 đến nay, BVĐK Hà Tĩnh đã làm chủ nhiều kỹ thuật mới như: kỹ thuật thay huyết tương, cắt tuyến bọt mang tai bảo tồn dây thần kinh VII, điều chế khối tiểu cầu gạn tách từ một người cho, HbeAg test nhanh, định lượng Fibrinogen, kỹ thuật hóa mô miễn dịch, kỹ thuật lọc máu hấp phụ, sinh thiết thận qua da dưới hướng dẫn siêu âm…

 

anh-3-bvđk-ha-tinh.jpg
Các bác sỹ đang tiến hành một ca mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

 

Không những vậy, để dáp ứng được yêu cầu đặt ra, năm 2022, BVĐK Hà Tĩnh tiếp tục xúc tiến triển khai, hoàn thiện và đưa khu xạ trị, Trung tâm Sản Nhi vào hoạt động. Tiếp tục thực hiện Dự án phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu giai đoạn 2021-2025 hiệu quả cao nhất. Duy trì, thực hiện tốt các kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được chuyển giao như: Chụp và can thiệp mạch vành, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật cột sống, sinh học phân tử, MRI 1.5T... Duy trì và nâng cao thực hiện khám - chữa bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến trung ương, góp phần nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh.

Xây dựng bệnh viện “xanh - sạch - đẹp - an toàn”

Không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên sâu, đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, BVĐK Hà Tĩnh đã và đang xây dựng bệnh viện “xanh - sạch - đẹp - an toàn” với mục tiêu “An toàn, thân thiện, bệnh viện vì dân”.

Giám đốc Hoàng Quang Trung cho biết thêm, năm 2021, bệnh viện đã tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, sắp xếp lại khu khám, chữa bệnh ngoại trú theo dây chuyền liên hoàn, tổ chức tiếp đón, khám bệnh trước 30 phút so với giờ hành chính nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh khi đến thăm khám và điều trị. Đồng thời, xây dựng các bộ tiêu chí kiểm tra bệnh viện gồm 91 tiêu chí và bộ tiêu chí 100 điểm về xanh, sạch, đẹp. Thành lập các đoàn để tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các tiêu chí về hoạt động chuyên môn, y đức giao tiếp, xanh, sạch, đẹp, an toàn, từ đó có những chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện.

 

anh-1-bvđk-ha-tinh.jpg
Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

 

Bên cạnh đó, BVĐK HàTĩnh luôn duy trì hàng tuần việc tổ chức lao động, trồng cây, cắt tỉa cây, dọn dẹp vệ sinh môi trường... xây dựng công viên cây xanh. Việc xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, phong trào 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng - PV) tiếp tục được triển khai trực tiếp tại các khoa, phòng và thu được nhiều kết quả, góp phần xây dựng bệnh viện gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ hơn. Bộ tiêu chí xanh, sạch, đẹp đạt 94,5/100 điểm. Hàng quý, tổ chức lấy phiếu thăm dò và đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế, làm cơ sở cho việc cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và sự hài lòng của nhân viên y tế. Mức độ hài lòng của người bệnh, người dân đối với các dịch vụ y tế tại bệnh viện đạt trên 97%, của nhân viên y tế đạt gần 98%.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với những nỗ lực không ngừng,  BVĐK Hà Tĩnh đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân. Năm 2021, bệnh viện đón gần 178.800 lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh, trong đó có gần 59.700 bệnh nhân điều trị nội trú. Từ đầu năm 2022 lại nay, bệnh viện đón hơn 150.000 lượt bệnh nhân khám - chữa bệnh, trong đó có gần 28.700 bệnh nhân điều trị nội trú.

BVĐK Hà Tĩnh đang hướng tới xây dựng bệnh viện đạt tiêu chuẩn BVĐK chất lượng cao, hiện đại và thân thiện; có đội ngũ thầy thuốc giỏi, trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu, yêu ngành, yêu nghề, tốt về y đức; có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; có phương pháp quản lý khoa học, mở rộng quan hệ hợp tác; tăng cường công tác đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành của y tế Hà Tĩnh, không chỉ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh mà rộng hơn là sự hài lòng của nhân dân.

 

 

 

 

Khánh Trình
Ý kiến bạn đọc
  • Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.

  • Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

  • Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

Top