Ngày 3-7, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thông xe trên cầu vượt bằng thép chữ Y trên đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị thi công, trong đó Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Bộ Quốc phòng là đơn vị chính thi công đã nỗ lực hoàn thành dự án sớm 2 tháng. Ông Lê Văn Khoa đề nghị UBND quận Gò Vấp sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để Khu quản lý giao thông đô thị số 3 sớm triển khai thi công giai đoạn 2, nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là cây cầu được xây hình chữ Y, gồm: một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m với tổng mức đầu tư khoảng 242 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp để giải quyết ùn tắc giao thông tại điểm "nóng" về ùn tắc trước Sân bay Tân Sơn Nhất.
Các đại biểu cắt băng khánh thành
Từ 8 giờ cùng ngày, các loại xe ô tô và xe buýt lưu thông trên đường Trường Sơn được phép lưu thông lên cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất, gồm nhà ga quốc nội và quốc tế.
Người đi bộ, xe 2-3 bánh, xe tải bị cấm lưu thông lên cầu vượt. Các loại xe không đi vào sân bay sẽ lưu thông theo đường Hồng Hà và Bạch Đằng, Trường Sơn như hiện nay. Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức phân luồng giao thông khu vực trước Sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm để người dân đi lại thuận tiện hơn./.
Minh Tuấn - Hoài Trung
Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam – nơi trình diễn, quảng bá các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động, thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng mà thiên nhiên ban tặng; đồng thời góp phần thúc đẩy lối sống có trách nhiệm với thiên nhiên, phục hồi đa dạng sinh học.
Nhà máy Bột - Giấy VNT19 đi vào hoạt động sẽ tiêu thụ 1,4 triệu tấn dăm gỗ/năm và bằng khoảng 55% - 60% lượng gỗ dăm đang xuất khẩu qua cảng Dung Quất. Điều này góp phần giảm việc xuất thô dăm gỗ, gia tăng giá trị trồng rừng, sản xuất, tạo sự ổn định, ít phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu nguyên liệu dăm thô khi giá dăm biến động.