Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 17 tháng 6 năm 2024  
Thứ hai, ngày 31 tháng 8 năm 2015 | 1:9

Địa ốc phía Nam sôi động tháng “ngâu”

Khác với tâm lý dè dặt mua bán như những năm trước, tháng “ngâu” hay còn gọi là tháng “cô hồn” (tháng 7 âm lịch) năm nay chứng kiến sự sôi động của thị trường địa ốc phía Nam với hàng ngàn sản phẩm từ nhiều dự án được tung ra với những cái tên khá quen thuộc như Sacomreal, Nam Tiến, Novaland…

Khách hàng quan tâm đến các dự án BĐS bất chấp tháng "cô hồn".

Doanh nghiệp ồ ạt bung hàng

Có một điểm khá lạ của thị trường trong tháng cô hồn năm nay là, nguồn cung đa số đến từ những dự án khá cao cấp thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề..., tập trung ở khu Đông và khu Nam TP. Hồ Chí Minh.

Tại khu vực Nam Sài Gòn, trong tháng 7 âm lịch, Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt sẽ tung ra 528 căn hộ và 75 biệt thự thuộc dự án The EveRich III. Cũng trong thời gian này, Phú Mỹ Hưng giới thiệu 554 căn hộ thuộc Dự án Happy Residence.

Ở phân khúc đất nền, Công ty CP Đầu tư kinh doanh BĐS Thanh Yến (Thanh Yến Land) tiếp tục công bố mở bán giai đoạn 2 Dự án Thanh Yến Residence. Dự án có quy mô 33,9ha, bao gồm 1.312 nền nhà phố, 99 nền nhà liền kề, 93 nền biệt thự và khu chung cư cao tầng. Trong đó, hơn 60% diện tích dành cho khuôn viên cây xanh, hệ thống giao thông đường bộ và các công trình công cộng khác, như: Trường học, trung tâm y tế, nhà văn hóa thể thao, trung tâm thương mại… Trong giai đoạn 2, Thanh Yến Land sẽ đưa ra thị trường 200 nền nhà phố, biệt thự, với giá từ 242 triệu đồng/nền, được thanh toán linh hoạt trong vòng 12 tháng, nếu khách hàng thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng sẽ được chiết khấu tới 12%.

Tại khu vực phía Đông thành phố, Sacomreal cũng đã chính thức mở bán Dự án Jamona Home Resort với 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng ven sông tại quận Thủ Đức với giá 14,5 triệu đồng/m2. Đây được coi là mức giá hấp dẫn với dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại khu Đông – khu vực tâm điểm của thị trường BĐS TP.Hồ Chí Minh.  Theo thông tin từ chủ đầu tư, mặc dù mới giới thiệu ra thị trường được 1 tháng, nhưng hơn 200 sản phẩm tại dự án đã được tiêu thụ. Trong đó có khoảng 10%  sản phẩm được dành cho khách nước ngoài, kiều bào. Đặc biệt, đã có 1 đại gia không tiếc tiền khi chi gần 100 tỷ đồng để mua 24 nền tại dự án. Đây có thể được xem như một kỷ lục bán hàng của phân khúc đất nền cao cấp tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, trong lễ mở bán dự án ngày 23/8, Sacomreal đã liên kết với CBRE để tiếp thị dự án rộng rãi tới khách ngoại kiều. Buổi lễ mở bán thu hút gần 500 khách hàng tham dự với 216 nền đất biệt thự nghỉ dưỡng được giao dịch. Đây có thể được xem như một kỷ lục bán hàng ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại TP.Hồ Chí Minh. Cũng trong tháng này, công ty sẽ chính thức tung ra thị trường 200 căn hộ cao cấp thuộc Dựán Jamona Apartment tại quận 7.

Cũng trong tháng này, nhân kỷ niệm 23 năm thành lập Tập đoàn Novaland, Novaland sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Novaland – Cho cuộc sống bừng sáng” tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, kết hợp với chương trình bán hàng ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn có tổng trị giá lên đến 7 tỷ đồng từ 1/8 đến 30/9/2015. 

Tham gia chuỗi sự kiện, khách hàng sẽ được tận mắt khám phá bức tranh tổng thể về các dự án chiến lược mới do Tập đoàn Novaland phát triển trong thời gian tới. Đây đều là các sản phẩm có vị trí đắc địa, thiết kế ấn tượng, trải rộng khắp các quận trọng điểm của TP.Hồ Chí Minh.

Các doanh nghiệp khác như Nam Tiến, Hoàng Anh Sài Gòn cũng tích cực các hoạt động mua bán cho thấy sự sôi động của thị trường trong tháng cô hồn.

Tín hiệu lạc quan

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh, hiện nay, tâm lý khách hàng không còn kiêng cữ như trước, chỉ cần có nhu cầu thực, gặp được sản phẩm có giá tốt, vị trí tốt, đáp ứng được thị hiếu để ở hay đầu tư thì sẵn sàng xuống tiền, kể cả trong tháng “cô hồn”.

Còn theo quan sát của chuyên gia kinh tế, TS.Lê Bá Chí Nhân, trong khi một số chủ đầu tư chạy đua mở bán dự án trước để tránh tháng cô hồn, thì một số công ty khác lại tự tin mở bán ngay trong tháng 7. Có thể thấy, các chủ đầu tư cũng đang bước vào cuộc đua nước rút trong hành trình chiếm lĩnh thị phần. Trong khi đó, tâm lý e sợ tháng “cô hồn” của khách hàng cũng không còn nặng nề như trước.

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land, phân tích thêm: “Chỉ cần dự án tốt và có khả năng sinh lợi cao thì khách hàng sẵn sàng xuống tiền dù thời điểm này là tháng “cô hồn””.

Lý giải cho hiện tượng lạ này, bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó tổng giám đốc Sacomreal, chia sẻ: “Đầu tháng 7, Luật Kinh doanh BĐS với quy định cho phép Việt kiều, khách ngoại mua nhà được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào thị trường địa ốc và tháng “cô hồn” năm nay trúng vào điểm rơi của chính sách. Vì vậy, các chủ đầu tư dự án sẽ bước vào cuộc chạy đua bung dự án cao cấp thuộc các khu vực tập trung đông người nước ngoài như khu Đông - khu Nam để hớt sóng khách ngoại. Cuộc đua này không có chỗ cho kẻ chậm chân, công ty nào nhanh tay, có tiềm lực mạnh sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Mặt khác, khách nước ngoài cũng không có khái niệm kiêng cữ trong tháng “cô hồn”, nên các công ty vẫn bung hàng bình thường”.

Thêm vào đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chính sách khủng để kích cầu trong tháng 7 âm lịch này. Các khuyến mại thường thấy như: giảm giá, tặng quà. Đơn cử như Thanh Yến Land, Novaland hay Sacomreal đều tung ra nhiều chính sách khuyến mãi khủng để thu hút khách hàng trong tháng này. Chính cách làm này đã thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng, thúc đẩy mãi lực trong tháng “cô hồn” chính là sự biến động lãi suất trong những tháng cuối năm. Theo phân tích của một số chuyên gia, những tháng cuối năm, nhu cầu nhập khẩu của Việt Nam thường tăng đột biến; mặt khác, việc đồng USD đang trên đà hồi phục cộng với khả năng FED tăng tỷ giá đồng đô la sẽ tạo áp lực lên việc ổn định tỷ giá của Việt Nam. Đây là nguyên nhân chính kích thích lãi suất tăng mạnh vào những tháng cuối năm. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ tranh thủ mở bán dự án sớm ngày nào hay ngay đó, kể cả tháng “cô hồn” để giúp khách hàng tranh thủ các chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng, giảm mạnh nỗi lo tài chính.

“Có thể nói, tâm lý không còn nặng nề chuyện kiêng cữ trong tháng “cô hồn” cộng với một loạt chính sách kích cầu trong thời gian gần đây đã thúc đẩy thị trường sôi động hơn. Do đó, các doanh nghiệp tích cực hoạt động mua bán, khách hàng không ngần ngại xuống tiền bất chấp tháng “cô hồn” thì cũng không có gì là khó hiểu”, ông Nhân đúc kết.

Minh Tuấn - Thái An

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top