Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 14 tháng 5 năm 2016 | 3:23

Khai mạc Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO

Ngày 14/5, Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO lần thứ 11 chính thức khai mạc tại Sân Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP. HCM).

Ông Huỳnh Trọng Khải - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP HCM phát biểu tại lễ khai mạc

Diễn ra trong 3 tuần liên tiếp từ 14/5 đến 3/6/2016 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO năm thứ 11 chào đón 119 đội từ lứa tuổi tiểu học cơ sở đến trung học phổ thông của 78 trường sôi nổi tranh tài trong một sân chơi thể thao lành mạnh giúp các em học sinh cân bằng với nhịp độ học tập đang ngày một cao hiện nay.

Sau 11 năm, Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO chứng kiến sự đi lên về chất lượng lẫn số lượng của các “vận động viên” bóng rổ nhà trường, từ chỉ 70 đội năm đầu tiên lên 119 đội ở năm thứ 11. Điều này thể hiện, giải đã khẳng định được sức hút và đi xa hơn một hoạt động nòng cốt giúp phát hiện ra những tiềm năng thể thao cho đội tuyển thành phố. Cúp MILO trở thành một trong những sân chơi khởi động mùa hè đầy sôi nổi được các em học sinh và phụ huynh chờ đón vào mỗi tháng 5.

Ông Jérôme Puget, Giám đốc kinh doanh ngành hàng sữa và MILO, Công ty Nestlé Việt Nam trao quà cho các vận động viên

Khẳng định cam kết ủng hộ hoạt động rèn luyện, nâng cao thể lực của các em học sinh, NESTLÉ MILO tại giải lần này hỗ trợ đồng phục, nón và giải thưởng cho toàn bộ giải đấu, đặc biệt lắp đặt 10 bộ trụ bóng rổ cho 10 trường.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé Việt Nam và Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM trong suốt 11 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM cho biết: “Liên đoàn Bóng rổ TPHCM tự hào xây dựng thành công Bóng rổ trong trường học 20 năm, nhưng nó không thật sự trưởng thành và lớn mạnh như ngày hôm nay nếu như không có Công ty Nestlé đồng hành suốt 11 năm qua. Công ty Nestlé Việt Nam Liên đoàn Bóng rổ có chung một mục đích hoạt động vì cộng đồng và tương lai thế hệ trẻ”.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “NESTLÉ MILO đã chắp cánh cho niềm đam mê bóng rổ, cho tình yêu thể thao ở các em, từ những khuôn mặt đã từng tham gia giải đấu đầu tiên từ 11 năm trước, cho đến những bạn nhỏ tham dự giải lần đầu ngày hôm nay. Chúng tôi tin rằng, thể thao và dinh dưỡng hợp lý là nền tảng để các em vươn xa hơn, đạt được những thành tích cao trong học tập. Không những thế, thể thao như một người thầy lớn dạy các em những bài học về tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để dành chiến thắng.  Những bài học ấy sẽ giúp các em hoàn thiện nhân cách để gặt hái những thành công trên đường đời”

Các em học sinh trên sân đấu trong ngày 14-5

Với nhiều sự đổi mới trong chương trình dạy và học cho khối tiểu học, các em học sinh trong giai đoạn 6 – 12 tuổi đối mặt với khá nhiều áp lực trong thành tích học tập hiện nay. Những hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể chất, thể thao lại càng trở nên quan trọng giúp các em lấy lại cân bằng.

Việc rèn luyện thể thao không chỉ là một hoạt động thư giãn sau giờ học mà còn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển về thể chất của các em. Một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái sẽ giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những môn thể thao đồng đội như bóng rổ cũng sẽ là nơi rèn luyện cho các em những bài học về sự đoàn kết, ý chí vươn lên dành chiến thắng.

Quang Minh

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thanh Hoá ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo, hộ còn khó khăn

    Thanh Hoá ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo, hộ còn khó khăn

    Sau 1,5 tháng kêu gọi ủng hộ chung tay vì người nghèo, tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đã tiếp nhận hơn 4,6 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ.

  • “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

    “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

    Chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, trong tháng 5 này, các cấp hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động trợ giúp người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương, giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, yêu thương.

  • Những “Giọt nước nghĩa tình” cùng người dân miền Tây đi qua mùa hạn, mặn

    Những “Giọt nước nghĩa tình” cùng người dân miền Tây đi qua mùa hạn, mặn

    Tiếp sức người dân miền Tây vượt qua khó khăn mùa hạn mặn, Cty Tân Hiệp Phát phối hợp cùng Báo Công An TPHCM trao 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đến người dâncác vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.

Top