Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 7 tháng 5 năm 2024  
Thứ năm, ngày 12 tháng 8 năm 2021 | 19:16

PC Đắk Nông: Hiệu quả hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ kiểm soát điện năng tiêu thụ tại nhà

Để hỗ trợ khách hàng kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai đến khách hàng ứng dụng "EVNCPC CSKH" (App chăm sóc khách hàng của EVNCPC), đây là một kênh tương tác tiện dụng cài đặt trên thiết bị di động.

Với ứng dụng "EVNCPC CSKH" (App chăm sóc khách hàng của EVNCPC), khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Anh Phí Công Bạc, tổ 6, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết: “Trong những ngày nắng nóng tăng cao, gia đình liên tục kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng điện thoại. Khi thấy chỉ số điện tăng bậc 3, gia đình anh liền có phương án để giảm mức điện năng tiêu thụ. Nhờ vậy, chi phí điện tiết kiệm hơn hẳn so với tháng trước”.

Ngoài các giải pháp để nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ về điện trực tuyến như: Cấp điện mới, kiểm tra hệ thống đo đếm, sửa chữa điện..., PC Đắk Nông còn đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hàng tháng của khách hàng được chính xác, minh bạch.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông lắp đặt thêm 164.647 công tơ điện tử, chiếm tỉ lệ 97%; thực hiện lắp đặt RF-Spider cho hơn 1.300 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa hơn 163.000 công tơ điện tử khách hàng, trong đó, thiết bị đo xa DSPM hơn 1.100 công tơ, đo xa RF-Spider hơn 162.000 công tơ, chiếm tỉ lệ 99,39% trên tổng số công tơ điện tử.

 Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với các ứng dụng hiện đại của ngành, PC Đắk Nông đáp ứng được các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, thông qua các tiện ích để đơn giản hóa các thủ tục như cấp điện, di chuyển công tơ, thay đổi thông tin hoặc thanh toán tiền điện...

PC Đắk Nông tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng tiện ích trong mùa dịch
PC Đắk Nông tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng tiện ích trong mùa dịch.

Hiện nay, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh rất hài lòng khi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng qua ứng dụng "EVNCPC CSKH". Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh cụ thể như: Sản lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ. Hiện, toàn Công ty có hơn 91.000 khách hàng sử dụng App CSKH, tăng 2.253 khách hàng so với năm trước.

 Chia sẻ về tiện ích này, ông Trần Thanh Kiêu, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện ĐăkR'Lấp, Đắk Nông, cho biết: “Khi được Công ty Điện lực Đắk Nông hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH và sử dụng các ứng dụng tiện ích của ngành điện cung cấp, tôi thấy việc theo dõi kiểm soát chỉ số công tơ sản lượng điện sử dụng hàng ngày rất thuận lợi giúp gia đình chủ động cân đối mức sử dụng điện, từ đó có biện pháp sử dụng điện hợp lý”.

 Hàng tháng, Công ty rà soát sản lượng điện bất thường trên chương trình kiểm tra sản lượng điện và phúc tra chỉ số công tơ thông qua các phiên ghi chữ số, từ đó chủ động liên lạc về tình hình sử dụng điện của khách hàng, đồng thời kiểm tra tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục để tránh tình trạng sản lượng điện đột biến tăng cao mà khách hàng không kiểm soát được. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng.

Công nhân PC Đắk Nông phát hiện khách hàng có sản lượng điện bất thường tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa.
Công nhân PC Đắk Nông phát hiện khách hàng có sản lượng điện bất thường tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa.

 

Ông Nguyễn Văn Trình, Phó Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Hiện nay, Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân về dịch vụ của ngành điện và các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; qua đó người dân có biện pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn. Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng".

 Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục sử dụng các phần mềm ứng dụng của ngành để đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện của khách hàng. Ngoài việc ứng dụng các phần mềm kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ điện.

 

 

Bạch Mai
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top