Giờ đây, mỗi khi đi qua Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, tuyến đường kết nối giữa Hạ Long và Cẩm Phả, giữa miền Đông và miền Tây tỉnh Quảng Ninh, người dân đã không còn phải vật vã với cảnh kẹt xe nhiều giờ đồng hồ...
Tình trạng kẹt xe hàng giờ vốn là chuyện “như cơm bữa” trên tuyến đường này.
Tuyến đường hiện tại có chiều rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng.
Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương khi hoàn thành đã mang đến không gian đô thị mới cho thành phố Cẩm Phả, góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, phát triển du lịch, rút ngắn khoảng cách từ Cẩm Phả đến các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh.
Tới đây, tuyến cao tốc Hải Phòng - Vân Đồn cũng sẽ hoàn thành, rồi cao tốc Vân Đồn -Móng Cái được khởi công. Cuối quý II/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức vận hành… Những kết quả này có được đều nhờ vào cách làm năng động của tỉnh Quảng Ninh, đó là huy động nguồn vốn xã hội hóa thông qua BOT, như ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh từng khẳng định, nếu chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước thì Quảng Ninh phải chờ đến 10 năm hoặc lâu hơn nữa mới có thể xây dựng được hạ tầng khang trang như hiện nay.
Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam – nơi trình diễn, quảng bá các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động, thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng mà thiên nhiên ban tặng; đồng thời góp phần thúc đẩy lối sống có trách nhiệm với thiên nhiên, phục hồi đa dạng sinh học.
Nhà máy Bột - Giấy VNT19 đi vào hoạt động sẽ tiêu thụ 1,4 triệu tấn dăm gỗ/năm và bằng khoảng 55% - 60% lượng gỗ dăm đang xuất khẩu qua cảng Dung Quất. Điều này góp phần giảm việc xuất thô dăm gỗ, gia tăng giá trị trồng rừng, sản xuất, tạo sự ổn định, ít phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu nguyên liệu dăm thô khi giá dăm biến động.