Sáng 24/11, tại Hà Nội, 32 sản phẩm của 22 doanh nghiệp, đơn vị đã được trao tặng Bằng khen, cúp vàng, chứng nhận giải thưởng Danh hiệu “Sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam lần thứ nhất năm 2016”. Đây là hoạt động do Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam phối hợp tổ chức.
Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam trao bằng khen cho Top 50 doanh nghiệp đạt giải.
Dù mới tổ chức lần đầu tiên nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các trung tâm nghiên cứu, hộ chăn nuôi trong cả nước. Được biết, trong tổng số gần 200 sản phẩm của hơn 70 doanh nghiệp, đơn vị gửi hồ sơ tham gia, qua các vòng sơ loại, sơ khảo, chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 32 sản phẩm của 22 doanh nghiệp, đơn vị đã đạt được các tiêu chí đánh giá được Hội đồng bình chọn trao tặng Bằng khen, cúp vàng, chứng nhận giải thưởng Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam lần thứ nhất năm 2016”. Trong số đó, có 19 sản phẩm thuộc giống và sản phẩm chăn nuôi gia cầm, 7 sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia cầm, 6 sản phẩm vắc-xin/thuốc thú y và thiết bị chăn nuôi gia cầm.
Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi trao bằng khen, chứng nhận cho Top 10 doanh nghiệp đạt giải.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam khẳng định: Chăn nuôi gia cầm là một nghề truyền thống, chiếm vị trí hết sức quan trọng trong ngành nông nghiệp Việt Nam, không những góp phần giải quyết sinh kế cho hàng chục triệu hộ lao động ở nông thôn mà còn đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế của cả nước. Ước tính hàng năm, giá trị sản xuất của ngành đạt khoảng 23% tổng giá trị sản xuất của toàn ngành, chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 trong ngành sản xuất chăn nuôi. “Giải thưởng lần này là hoạt động chúng tôi mong muốn kịp thời ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm chăn nuôi gia cầm (con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, sản phẩm chế biến, mô hình điển hình…) của tập thể, doanh nghiệp, người chăn nuôi gia cầm trong cả nước. Đồng thời cũng qua đây, khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm và năng lực của ngành gia cầm Việt Nam, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo khoa học và kỹ thuật, không ngừng nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh chất lượng ngành, tiến tới hội nhập quốc tế”- ông Sơn nói.
Kể từ tháng 5/2016, sau gần 6 tháng phát động, Hội đồng chấm giải Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam” đã làm việc tích cực, công tâm, minh bạch để chọn ra các sản phẩm đạt tiêu chí của Ban tổ chức. Hội đồng giám khảo gồm 17 chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực: giống, thuốc thú y, thiết bị và thức ăn chăn nuôi... tham gia bình chọn các sản phẩm.
Theo ông Sơn, những sản phẩm đạt giải lần này đã đạt tiêu chí chất lượng cao, đạt nhiều chứng nhận chất lượng và các giải thưởng uy tín, có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng đón nhận, doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng. Điển hình như, giống gà ta chọn lọc MD1-BĐ của Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư; thức ăn hỗn hợp dạng viên dùng cho gà thịt từ 22 ngày tuổi đến 7 ngày trước khi xuất bán của Công ty TNHH Emivest Feedmill; giống gà thả vườn CK1, CK2 của Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh; Lái Thiêu 200 – thức ăn hỗn hợp cao đạm hoàn chỉnh dùng cho vịt, ngan đẻ của Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu,… “Danh hiệu Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam” đã ghi một dấu mốc đáng nhớ cho ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam năm qua, không chỉ kịp thời tôn vinh, khích lệ các điển hình chăn nuôi mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm uy tín như: Con giống được lai tạo có kế thừa – phát triển các giống gia cầm truyền thống; sản phẩm thức ăn nói không với chất cấm trong chăn nuôi; sản phẩm chế biến đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; các loại thuốc giúp đàn gia cầm kháng bệnh, phát triển khỏe mạnh đồng thời không gây hại môi trường; dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại áp dụng công nghệ cao nhằm chuyên môn hóa, tăng năng suất chăn nuôi. Đồng thời, danh hiệu này cũng tạo đà cho phong trào sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi gia cầm, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm gia cầm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Sơn nói.
Khánh Nguyên
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.