Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 18 tháng 5 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 25 tháng 6 năm 2023 | 19:37

Bắc Giang: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản bằng sử dụng người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Với những nhãn hàng có thương hiệu, việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm không còn xa lạ. Áp dụng phương thức này, lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang sử dụng lực lượng lớn KOL trong việc tiêu thụ nông sản qua livetream.

Thanh niên tỉnh Bắc Giang được tập huấn bán hàng nông sản thông qua hình thức livetream - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Thông tin từ UBND Tỉnh Bắc Giang cho biết ngày 24/6, tại Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" để tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang được tập huấn kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử xã hội.

Ông Cảnh Chí Quân, Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thương mại điện tử đã trở thành một phương thức mua bán ngày càng phổ biến và quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Việc chuyển đổi từ việc bán hàng truyền thống sang thương mại điện tử đã mở ra một cánh cửa mới cho người dân, đặc biệt là nông dân và nhà sản xuất nông sản.

Trong dịp này, UBND tỉnh Bắc Giang đã quy tụ được hơn 40 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn, Bắc Giang) để livestream quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Giang như: Vải thiều, mỳ Chũ, tương La, bánh quế Ông Thọ, đông trùng hạ thảo… Buổi bán hàng trên nền tảng TikTok đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Sau hơn 4 giờ livestream, các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đã bán được lượng lớn hàng hóa với 5.182 đơn hàng, doanh thu 886 triệu đồng. Qua đó góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh quê hương Bắc Giang với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết sau hơn 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. 

Chương trình OCOP đã trở thành động lực để phát triển kinh tế vùng nông thôn, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, phục vụ hiệu quả cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh. 

Bước đầu, tỉnh hình thành vùng nguyên liệu tập trung sản xuất sản phẩm OCOP, quy trình chăm sóc được chuẩn hóa, đạt tiêu chuẩn quốc gia và hướng tới xuất khẩu như: VietGap, hữu cơ, an toàn sinh học...

Quy mô sản xuất của các chủ thể OCOP đã tăng lên, thực hiện liên kết nâng cao chất lượng sản phẩm, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử,... Đặc biệt, thông qua chuyển đổi số trong thực hiện chương trình OCOP, nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh đã có mặt ở các thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Đến nay, Bắc Giang đã có 205 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 31 sản phẩm 4 sao và 174 sản phẩm 3 sao. Đã có 122 chủ thể tham gia chương trình có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP gồm 98 hợp tác xã, tổ hợp tác, 14 hộ kinh doanh và 10 doanh nghiệp. 

Các sản phẩm được chứng nhận OCOP đã gia tăng về số lượng, kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được nâng cao, dần hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng của vùng, miền của tỉnh, đáp ứng tốt cho nhu cầu của thị trường.

 

Theo baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
  • Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Sát cánh cùng người dân phát triển kinh tế, đồng vốn từ NHCSXH huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã góp phần làm sống lại nghề trồng dâu nuôi tằm tưởng như đã “lụi” lại vươn mình phát triển mạnh mẽ, tạo phong trào thi đua làm kinh tế sôi nổi tại địa phương.

  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • Hà Nội: Canh tác lúa theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm

    Hà Nội: Canh tác lúa theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm

    Để có sản phẩm lúa, gạo ngon được thị trường tiêu dùng lựa chọn, bà con nông dân phải thay đổi phương pháp canh tác, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng. Có như vậy, người nông dân mới tiêu thụ được sản phẩm và có lợi nhuận cao, trong đó áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là một lựa chọn.

  • Trưng bày sản phẩm OCOP chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ

    Trưng bày sản phẩm OCOP chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ

    120 gian hàng là những sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ được giới thiệu, trưng bày tại vườn hoa Tố Hữu thuộc Dải trung tâm TP. Hải Phòng.

  • Được trao sinh kế, người dân Lang Chánh thoát nghèo

    Được trao sinh kế, người dân Lang Chánh thoát nghèo

    Với phương châm “trao cần câu, không trao con cá”, thời gian qua, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được Nhà nước hỗ trợ sinh kế, đã nỗ lực sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Top