Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 16 tháng 5 năm 2024  
Thứ tư, ngày 29 tháng 11 năm 2023 | 15:18

Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc ghi nhận những kỷ lục mới

Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu rong biển khô của nước này đã đạt mức cao kỷ lục 670 triệu USD trong 10 tháng của năm nay, tăng 20,4%.

Ảnh minh họa.(Nguồn: GG)

Xuất khẩu rong biển khô và cơm nấu sẵn của Hàn Quốc đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023, chủ yếu do nhu cầu ở nước ngoài tăng nhanh khi văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến.

Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu rong biển khô của nước này đã đạt mức cao kỷ lục 670 triệu USD trong 10 tháng của năm nay, tăng 20,4% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Về khối lượng, xuất khẩu rong biển khô tăng 17,3% so với cùng kỳ lên 30.000 tấn.

Rong biển khô là mặt hàng xuất khẩu số 1 trong số các sản phẩm thủy hải sản của Hàn Quốc. Theo các ước tính, rong biển khô của nước này chiếm khoảng 70% thị trường toàn cầu.

Thị trường xuất khẩu rong biển khô lớn nhất của Hàn Quốc là Mỹ với 21,1% tổng giá trị xuất khẩu. Tiếp theo là Nhật Bản (18,4%) và Trung Quốc (13,2%).

Trong cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm gạo nấu chín (bao gồm gạo ăn liền và cơm cuộn Hàn Quốc) cũng tăng 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục 79 triệu USD. Về khối lượng, xuất khẩu tăng 28,4% lên 25.000 tấn trong giai đoạn báo cáo.

Mỹ tiếp tục đứng đầu danh sách các thị trường xuất khẩu những mặt hàng này của Hàn Quốc khi chiếm 79,2% tổng giá trị xuất đi. Xếp sau đó là Australia với 3,8% và Trung Quốc với 1,9%.

Tính theo số thị trường, rong biển khô và gạo qua chế biến của Hàn Quốc đã được bán tại lần lượt 120 và 87 quốc gia trên thế giới. Cả hai đều là những con số lớn nhất từ trước đến nay.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho biết mức tăng trưởng ấn tượng trên là do sự phổ biến của nội dung văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc. Đồng thời, các công ty Hàn Quốc đã tung ra nhiều sản phẩm mới khác nhau nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Hà Nội: Canh tác lúa theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm

    Hà Nội: Canh tác lúa theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm

    Để có sản phẩm lúa, gạo ngon được thị trường tiêu dùng lựa chọn, bà con nông dân phải thay đổi phương pháp canh tác, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng. Có như vậy, người nông dân mới tiêu thụ được sản phẩm và có lợi nhuận cao, trong đó áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là một lựa chọn.

  • Trưng bày sản phẩm OCOP chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ

    Trưng bày sản phẩm OCOP chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ

    120 gian hàng là những sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ được giới thiệu, trưng bày tại vườn hoa Tố Hữu thuộc Dải trung tâm TP. Hải Phòng.

  • Được trao sinh kế, người dân Lang Chánh thoát nghèo

    Được trao sinh kế, người dân Lang Chánh thoát nghèo

    Với phương châm “trao cần câu, không trao con cá”, thời gian qua, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được Nhà nước hỗ trợ sinh kế, đã nỗ lực sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Top