Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 25 tháng 3 năm 2024 | 13:37

Giá rau quả tại Australia đắt thứ 3 thế giới

Giá rau quả tại Australia đắt hơn 108% so với mức giá trung bình của thế giới, trong khi đó giá thịt đắt hơn 41% và giá các loại thực phẩm khác đắt hơn 73%.

Australia là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển do áp dụng công nghệ cao và có đa dạng vùng khí hậu. Tuy vậy đây lại là quốc gia có giá rau quả đắt thứ ba trên thế giới.

Số liệu của Ngân hàng thế giới (WB) cho biết, trong nhóm G20 gồm các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới, Australia là quốc gia có giá rau quả đắt thứ ba đứng sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo đó, giá rau quả tại đây đắt hơn 108% so với mức giá trung bình của thế giới trong khi đó giá thịt đắt hơn 41% và giá các loại thực phẩm khác đắt hơn 73%.

Australia là quốc gia có giá rau củ quả đắt thứ ba trên thế giới - Ảnh: Việt Nga

Việc thực phẩm, rau quả được bán với giá đắt đỏ không phải là phát hiện mới, nhưng điều này đã được người dân Australia phàn nàn trong thời gian qua. Chính vì vậy, vào tháng 1/2024, Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia đã mở cuộc điều tra về gia cả hàng hóa và sự cạnh tranh tại các siêu thị của nước này. Trong lúc chờ đợi kết quả cuộc điều tra, chính phủ Australia chi 1,1 triệu AUD cho Nhóm bảo vệ người tiêu dùng (CHOICE), để nhóm này cung cấp thông tin về các mặt hàng rau củ quả thực phẩm tại các siêu thị khác nhau để người dân có thể lựa chọn.

Trong lúc lạm phát tăng cao, cuộc sống của người dân Australia chịu nhiều áp lực, việc giá rau quả, thực phẩm tăng cao đang khiến cho người dân nước này phải chịu nhiều sức ép trong việc cân đối chi tiêu. Trong khi đó, hai hệ thống siêu thị lớn nhất Australia là Coles và Woolworth đều báo cáo lợi nhuận lên tới hơn 1,1 tỷ AUD và 1,6 tỷ AUD trong năm vừa qua. Thực tế này khiến người dân Australia bức xức và nghi ngờ về việc các siêu thị đã lợi dụng tình hình lạm phát để tăng giá khiến cho nhiều gia đình gặp nhiều khó khăn khi mua sắm thực phẩm.
 
Theo vov.vn
Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top