Điều làm mọi người khó chịu nhất là muốn đi lên trụ sở UBND phường, nhân dân và khách đến liên hệ công tác phải được bảo vệ của UBND phường “quẹt thẻ” thì cầu thang mới được mở, lúc đó người dân và khách mới có thể lên được.
Do điều kiện trụ sở cũ tại 29 phố Quang Trung (Hoàn Kiếm – Hà Nội) sửa chữa và nâng cấp, vì vậy UBND phường Trần Hưng Đạo đã thuê và chuyển đến địa điểm mới là số 72 phố Trần Quốc Toản ( Hà Nội).
Tòa nhà mà UBND phường thuê để làm trụ sở là một ngôi nhà cao tầng vừa cho thuê làm trường mầm non, vừa là nơi UBND phường hoạt động, mỗi khi đến liên hệ công tác hoặc làm việc với lãnh đạo UBND phường, khách đến làm việc phải đi xuống tầng hầm gửi xe và vào một cầu thang máy, con đường độc đạo duy nhất để lên phòng làm việc của Chủ tịch UBND và một số phòng ban khác.
Trụ sở UBND phường Trần Hưng Đạo thuê để hoạt động.
Điều làm mọi người khó chịu nhất là muốn đi lên trụ sở UBND phường, nhân dân và khách đến liên hệ công tác phải được bảo vệ của UBND phường “quẹt thẻ” thì cầu thang mới được mở và lúc đó người dân và khách đến UBND phường làm việc mới có thể lên được. Bảo vệ ở đây hỏi rất kỹ càng khách đến liên hệ công tác gặp ai? Có việc gì? Nếu gặp lãnh đạo UBND thì sẽ được hỏi có hẹn trước với lãnh đạo không? Nếu không có hẹn trước thì khách sẽ được bảo vệ vui lòng mời ra văn phòng UBND đăng ký, địa điểm này lại được đặt ở một địa điểm khác.
Được cơ quan cử đến UBND phường tìm hiểu thông tin liên quan đến việc kê khai và tính thuế đất hàng năm, tôi đến trụ sở cũ hỏi ra mới biết UBND phường đã chuyển đến 72 Trần Quốc Toản. Khi đến nơi, đưa xe vào gửi dưới tầng hầm nhưng tìm mãi vẫn không thấy đường nào có thể lên được cả, đang ngơ ngác thì có một người hỏi sau này mới biết đó là bảo vệ của UBND phường.
Trao đổi với người bảo vệ này, tôi được hướng dẫn qua văn phòng của UBND để đặt lịch chứ không được trực tiếp lên để gặp lãnh đạo phường, trình bày với bảo vệ là có công việc cần phải gặp trực tiếp đồng chí chủ tịch, tuy nhiên người bảo vệ này nhất quyết không ra quẹt thẻ cầu thang để tôi đi lên. May mắn là có một người là nhân viên của ủy ban đến, tôi mới chen vào để đi lên. Biết tôi đi lên người bảo vệ này lập tức gọi nhân viên này ra khỏi thang máy và để mặc tôi đứng trong thang máy không hoạt động được đó.
Sau một hồi tranh luận, tôi mới được cùng một người dân đi lên phòng làm việc của cán bộ UBND phường Trần Hưng Đạo.
Gặp một số công dân của phường đến đây để làm việc, chúng tôi cũng được nghe phản ánh, từ ngày UBND chuyển địa điểm đến đây làm việc, chúng tôi đi lại rất khó khăn, nhất là có những chuyện cần thiết phải trao đổi trực tiếp với lãnh đạo của UBND phường thì bị cản trở do chủ tịch chưa hẹn làm việc hoặc không có nhà.
Việc trụ sở của UBND phường Trần Hưng Đạo sửa chữa và nâng cấp là đương nhiên phải làm, nhưng việc công dân và khách đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND phường lại gặp phải khó khăn như vậy, liệu chính quyền phường Trần Hưng Đạo có xa dân?
Đề nghị UBND phường Trần Hưng Đạo xem xét và tạo điều kiện thuận lợi để cho công dân và khách của các cơ quan đến liên hệ công tác được thuận lợi.
Công Minh
Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.
“Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm kê, đánh giá nguồn nước dự trữ tại các hồ chứa nước, công trình thủy lợi do địa phương quản lý; triển khai lắp đặt và vận hành trạm bơm dã chiến để bơm tưới chống hạn. Trường hợp cấp thiết có phương án vận chuyển nước sinh hoạt cho các khu dân cư tại các khu vực không đảm bảo nguồn nước...”.