Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 1 tháng 6 năm 2024  
Thứ năm, ngày 30 tháng 12 năm 2021 | 14:21

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết Nhâm Dần

Đứng trước tình hình các sản phẩm được công nhận OCOP của Hà Nội khó khăn trong tiêu thụ, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất - kinh doanh đã được Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức.

Cuối tháng 12/2021, tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội đã được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông).
 
2022316.png
Khách hàng tham quan, mua sắm tại một hội chợ thương mại sản phẩm OCOP
tổ chức tại TP Hà Nội năm 2021. Ảnh: Trọng Tùng.
 
Trước đó, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khá thành công 2 sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng. 2 sự kiện thu hút hàng trăm chủ thể sản xuất – kinh doanh đến từ 26 tỉnh, TP, với khoảng 1.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
 
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, việc tổ chức tốt chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại giúp các chủ thể sản xuất – kinh doanh có cơ hội đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến được với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô là hết sức cần thiết, giúp bà con nông dân tiêu thụ được sản phẩm nông sản. Bên cạnh đó là tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, TP với những đơn vị phân phối, góp phần mở rộng đầu ra cho nông sản, thực phẩm của người nông dân.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, dự kiến từ nay đến Tết Nhâm Dần năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 tuần hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Một mặt tiếp tục hỗ trợ chủ thể tiêu thụ sản phẩm OCOP, mặt khác là kích cầu mua sắm dịp cuối năm, cận Tết Nguyên đán.

Cũng theo đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, thực hiện Chương trình OCOP năm 2021, đến nay TP đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm tiềm năng 3 – 4 sao. Dự kiến, TP sẽ công nhận ít nhất 500 sản phẩm OCOP trong năm 2021, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500. Trước đó, 1.054 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, cấp sao. Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Hội đồng Trung ương đánh giá, phân hạng. Chương trình ngày càng có sức lan toả lớn, hiện đang mang lại việc làm với thu nhập ổn định cho khoảng 5.000 lao động nông thôn.

 
 
Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top