Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 18 tháng 2 năm 2024 | 14:55

Các mặt hàng hữu cơ của Việt Nam thu hút sự quan tâm tại Biofach 2024

Các sản phẩm của Việt Nam tại Biofach 2024 khá đặc trưng với những mặt hàng lạ được khách hàng quan tâm như nước tương từ mật hoa dừa, giấm hoa dừa, ống hút cỏ, ống hút tre...

Nhiều khách hàng quốc tế quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam tại Biofach 2024. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

“Chất hữu cơ là chìa khóa cho một thế giới tốt đẹp hơn. Hãy cùng nhau bảo vệ khí hậu, tạo ra các giải pháp bền vững và định hình một tương lai đáng sống cho thế hệ tương lai.”

Đó là chủ đề của hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ Biofach 2024 vừa kết thúc tối 16/2 tại thành phố Nürnberg, bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Trong suốt bốn ngày diễn ra hội chợ, nhà tổ chức và các đơn vị tham gia hội chợ đã đưa ra những ý tưởng có tầm nhìn xa về thực phẩm và mỹ phẩm hữu cơ. 

Tại đây, khách hàng không chỉ được trải nghiệm các sản phẩm đổi mới và khám phá các khái niệm về mỹ phẩm và dinh dưỡng bền vững, mà còn được mở rộng tầm nhìn, trao đổi ý tưởng với những người cùng chí hướng và được truyền cảm hứng từ các chuyên gia hàng đầu.

Các món ăn truyền thống với cách chế biến thuần chay, tamari làm từ kiều mạch hoặc đậu Hà Lan, chất làm ngọt thay thế và các khái niệm đóng gói bền vững, sáng tạo. 

Tại một số gian hàng khởi nghiệp và sáng tạo trẻ, khách hàng có cơ hội trực tiếp khám phá các xu hướng trong lĩnh vực hữu cơ và tìm thấy nguồn cảm hứng từ các khái niệm bền vững.

Tại Biofach, du khách còn có thể khám phá thực phẩm hữu cơ bằng cả năm giác quan khi trải nghiệm chất lượng các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận. 

Không chỉ thưởng thức và nếm thử nhiều loại sản phẩm đa dạng thuần chay, du khách còn có có thể tìm hiểu những điều thú vị về các khái niệm không rác thải và không đóng gói.

Dù thời gian diễn ra Biofach 2024 đúng vào dịp Xuân Giáp Thìn tại Việt Nam, nhưng với quyết tâm tiếp tục đưa nông sản hữu cơ đến với thế giới, Việt Nam đã góp mặt tại hội chợ hàng đầu thế giới này năm thứ bảy liên tiếp.

Bà Đặng Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) dẫn đầu tám doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ Biofach 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia của VOAA.

Tại hội chợ, bà Đỗ Việt Hà, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tiếp xúc với các doanh nghiệp, ghi nhận các nỗ lực VOAA trong việc tiếp cận thị trường châu Âu. 

Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cũng cho biết sẽ phối hợp và hỗ trợ hết sức để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp muốn tham gia Biofach trong những năm tới.

Các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam năm nay khá đặc trưng với những mặt hàng lạ được khách hàng quan tâm như nước tương từ mật hoa dừa, đường từ hoa dừa, giấm hoa dừa (của Sokfarm); ống hút cỏ, ống hút tre cùng một số nông sản hữu cơ như tiêu, quế, hồi, hạt điều...

Biofach 2024 quy tụ hơn 3.000 gian hàng tới từ hơn 100 quốc gia, trưng bày các sản phẩm mới nhất, sáng tạo nhất và hướng tới tương lai, góp phần tạo nên một trong những cuộc trưng bày sản phẩm thực phẩm hữu cơ toàn diện nhất./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top