Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 26 tháng 2 năm 2024 | 10:31

Ngành chăn nuôi tại Australia thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt dê

Khoảng 90% sản lượng thịt dê của Australia là dành cho xuất khẩu trong khi mức độ tiêu thụ thịt dê của chính người dân nước này rất hạn chế, do rào cản về thói quen tiêu dùng và chi phí cung ứng.

Nguồn: ABC

Ngành chăn nuôi và sản xuất thịt ở Australia đang kỳ vọng người tiêu dùng trong nước sẽ tiêu thụ nhiều thịt dê hơn để giúp quốc gia xuất khẩu thịt dê lớn nhất thế giới này có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện nay.

Theo số liệu thống kê của các chuyên gia trong ngành, Australia là một trong những quốc gia có nhiều dê hoang và dê nuôi nhất thế giới. Khoảng 90% sản lượng thịt dê của Australia là dành cho xuất khẩu.

Trong khi đó, mức độ tiêu thụ thịt dê của chính người dân nước này lại rất hạn chế, do rào cản về thói quen tiêu dùng và chi phí cung ứng.

Trước thực tế trên, Meat and Livestock Australia - một tổ chức tiếp thị và nghiên cứu trong ngành công nghiệp thịt đỏ của Australia - đang có kế hoạch triển khai chiến dịch tiếp thị mang tên Goat TRACK vào tháng Tư tới để nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng trong nước về thịt dê cũng như cách thức chế biến các món ăn từ loại thịt này.

Dự kiến, chiến dịch sẽ đưa người tiêu dùng tiếp cận các địa điểm cung cấp thịt dê và các nhà hàng quanh khu vực thành phố Sydney để giới thiệu các loại thịt khác nhau.

Trong khi đó, các đầu bếp nổi tiếng sẽ giới thiệu các công thức chế biến thịt dê, đồng thời hướng dẫn cách thưởng thức thịt dê theo từng nền văn hóa khác nhau.

Giám đốc thị trường nội địa của Meat and Livestock Australia, ông Graeme Yardy, cho biết mặc dù Australia là một thị trường nhỏ và "khá khó tiếp cận người tiêu dùng" nhưng ngành sản xuất thịt dê có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Bằng cách khuyến khích các chủ nhà hàng nổi tiếng bổ sung món thịt dê vào thực đơn, ông kỳ vọng ảnh hưởng của những đầu bếp nổi tiếng sẽ lôi kéo thêm nhiều nhà hàng và người tiêu dùng sử dụng loại thịt này.

Theo ông, hầu hết người dân Australia không quen với hình ảnh dê sống quanh mình nên họ không nghĩ thịt của chúng là có thể ăn được.

Bà Lee Cecchin, chủ sở hữu một nhà hàng ở thị trấn Broken Hill, bang New South Wales, cho biết thịt dê là nguồn thịt đỏ chất lượng cao mà người Australia chưa tận dụng hết.

Bên cạnh thói quen ít ăn của người tiêu dùng, chi phí vận chuyển cao và việc có ít nhà cung cấp thịt dê cho thị trường trong nước là những rào cản khiến nhiều nhà hàng chưa đưa loại thịt này vào thực đơn của mình./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top