Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 1 tháng 6 năm 2024  
Thứ ba, ngày 7 tháng 11 năm 2017 | 11:9

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ký kết hợp tác toàn diện với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

KTNT - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng, Nhà nước và chủ trương của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương về việc các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, sáng 6/11, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra cơ hội hợp tác mới, toàn diện để khai thác, sử dụng tốt các tiềm năng, thế mạnh hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung cho cả BHTGVN và VNPOST.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị BHTGVN cho biết, BHTGVN là tổ chức tài chính đặc biệt của Nhà nước, được thành lập năm 1999, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận với sứ mệnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Hiện BHTGVN đang bảo hiểm cho hơn 40 triệu tài khoản tại gần 1.300 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (BHTG). BHTGVN luôn đánh giá cao vai trò, vị thế của VNPOST cùng các đơn vị thành viên. Việc chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa BHTGVN và VNPOST sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới, toàn diện để khai thác, sử dụng tốt các tiềm năng, thế mạnh hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung cho cả BHTGVN và VNPOST.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Tổng giám đốc VNPOST, hiện VNPOST đang có mạng lưới phục vụ lên tới hơn 13.000 điểm, trải dài tới tận cấp xã trên cả nước. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có cùng kinh nghiệm và nguồn nhân lực của VNPOST, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu hợp tác sâu rộng hơn nữa để triển khai thêm nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của BHTGVN thông qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc. VNPOST cam kết sẽ triển khai tốt nhất các nội dung hai bên đã thống nhất.

Hiện nay, BHTGVN chủ trương tập trung tuyên truyền chính sách một cách trực tiếp tới người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, thiếu thông tin về hoạt động ngân hàng. Đây là nhóm đối tượng khó tiếp cận do địa bàn phân bố rộng, đường xá đi lại khó khăn… Trong khi đó, VNPOST có thế mạnh về mạng lưới hoạt động với hơn 13.000 điểm giao dịch trải khắp 63 tỉnh thành, lan tỏa tới cấp xã, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93km/điểm, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 7.000 người/điểm. Trung bình hàng năm, các điểm giao dịch của VNPOST phục vụ hàng trăm triệu lượt người sử dụng. Bên cạnh các dịch vụ bưu chính, VNPOST còn cung cấp dịch vụ phân phối truyền thông, đặc biệt là cung cấp độc quyền dịch vụ truyền thông tại các điểm giao dịch bưu điện. Đây chính là thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của BHTGVN nhằm đưa chính sách BHTG tới cơ sở và nâng cao nhận thức của người gửi tiền. Thời gian gần đây, BHTGVN đã phối hợp với VNPOST thực hiện thí điểm tuyên truyền chính sách BHTG tại 3 tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, BHTGVN và VNPOST sẽ triển khai sâu rộng nhằm cụ thể hóa các nội dung, đạt được các mục tiêu đề ra, đồng thời thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan, chủ động đề xuất các vấn đề cần hợp tác, phương thức hợp tác trong quá trình tổ chức triển khai.

P.V

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học Bác, người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo

    Học tập và làm theo gương Bác Hồ cụ thể nhất là tìm cách phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. Người dân vùng cao huyện Tây Giang (Quảng Nam) và tỉnh Đắk Nông luôn tâm niệm như thế trong hành trình vươn lên, nỗ lực xóa đói giảm nghèo, lan tỏa tinh thần dám nghĩ, dám làm trong cộng đồng.

  • Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Vốn chính sách “vực dậy” nghề cho thu nhập cao

    Sát cánh cùng người dân phát triển kinh tế, đồng vốn từ NHCSXH huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã góp phần làm sống lại nghề trồng dâu nuôi tằm tưởng như đã “lụi” lại vươn mình phát triển mạnh mẽ, tạo phong trào thi đua làm kinh tế sôi nổi tại địa phương.

  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tân Yên phấn đấu hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm OCOP

    Tân Yên phấn đấu hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm OCOP

    Huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang phấn đấu từ nay đến hết năm 2025 có trên 50 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Cùng với đó, huyện định hướng và có lộ trình phát triển sản phẩm vải sớm Phúc Hòa phấn đấu đạt tiêu chuẩn 5 sao trong thời gian tới.

  • Nhiều sản phẩm OCOP Phú Vang được đánh giá cao

    Nhiều sản phẩm OCOP Phú Vang được đánh giá cao

    Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024 trên địa bàn huyện.

  • Phải chuẩn hóa rõ hơn về văn hóa nông thôn

    Phải chuẩn hóa rõ hơn về văn hóa nông thôn

    Tại kỳ họp thứ 7, QH khóa XV, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước sáng ngày 29/5, theo đại biểu Nguyễn Văn Huy (Thái Bình), một trong những điểm sáng rất đáng ghi nhận là khu vực nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh lương thực quốc gia.

Top